Rắc rối vụ 'shipper hàng đá'

Ngày 5-7, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm vụ Đặng Quang Muôn (SN 1988) và Trần Thanh Vân (SN 1989, cùng ngụ quận 6, TP.HCM) bị truy tố về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Sau khi xét hỏi, HĐXX hội ý và quyết định trả hồ sơ cho VKS cùng cấp để làm rõ các vấn đề liên quan đến khiếu nại của bị cáo về nội dung cáo trạng. Trước đó, các bị cáo cho rằng cáo trạng có một số nội dung không đúng sự thật.

Hai bị cáo được dẫn giải về trại giam sau phiên xử.

Cáo trạng xác định đây là vụ án mua bán trái phép chất ma túy do Muôn và Vân thực hiện với khối lượng tang vật lên đến gần một kg ma túy đá.

Chiều 17-1-2018, Muôn rủ Vân đi giao ma túy và hứa trả công 2 triệu. Hai người hẹn nhau ở một con hẻm gần nhà Vân. Tại đây, Muôn móc lên xe máy do Vân điều khiển một gói ni-lon đựng ma túy đá. Sau đó, Muôn hướng dẫn Vân chạy xe theo Muôn qua khu vực quận Tân Phú để giao hàng.

Đến trước cổng một trường học trên đường Thạch Lam, Muôn chỉ đạo Vân đến giao hàng cho thanh niên ngồi trong xe hơi đậu gần đó. Lúc này, người thanh niên đòi thử chất lượng hàng nhưng Muôn không đồng ý. Vì vậy, Vân không giao hàng mà mang ma túy trở về. Trên đường về, Vân bị công an khám xét, bắt quả tang. Kết quả giám định cho thấy tang vật thu giữ là ma túy đá có trọng lượng gần một kg.

Ngay sau đó công an bắt khẩn cấp Muôn. Tại cơ quan điều tra, Muôn khai mình nhận ma túy đá từ người tên Ba Giá (không rõ lai lịch). Đôi bên thỏa thuận đem bán với gián 410 triệu đồng/kg ma túy đá rồi chia nhau tiền lời kiếm được. Và Muôn thuê Vân làm “Shipper” (giao hàng).

Tuy nhiên sau đó, Muôn và Vân đều thay đổi lời khai. Muôn khẳng định Muôn và Vân cùng giao nhận ma túy theo hướng dẫn từ Ba Giá. Người trả công cho Vân không phải Muôn mà là Ba Giá. Còn Vân trình bày Muôn thuê mình giao hàng và hứa trả 2 triệu đồng. Tuy nhiên, Vân không biết gói hàng cần giao là ma túy đá. Cơ quan chức năng khẳng định dù Muôn và Vân cùng thay đổi lời khai, đổ tội cho nhau nhưng đủ chứng cứ buộc tội cả hai...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...