Rắc rối vụ cả xóm xẻ thịt con bò đi lạc để... chia nhau

Ngày 12-2, ông Huỳnh May (ngụ xã Gia Huynh, huyện Tánh Linh, Bình Thuận) gửi đơn đến UBND huyện Tánh Linh yêu cầu làm rõ những người đã có hành vi giết, xẻ thịt con bò của gia đình ông và buộc những người này phải bồi thường thiệt hại, đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi của mình.
Theo đơn của ông May, ngày 8-12-2018 gia đình ông bị lạc mất 1 con bò cái và hai con bê con. Sau đó hai con bê con tự tìm về nhà nhưng riêng con bò cái gia đình đã huy động tìm kiếm gần hai ngày nhưng vẫn không thấy.
Đến ngày 10-12-2018, ông May nhận được tin có một nhóm người đã xẻ thịt con bò của gia đình ông chia nhau ăn. Lập tức ông cùng gia đình truy tìm và phát hiện tại nhà ông Lê Ngọc Khóa, ngụ cùng thôn có một chân bò, lòng và da bò.
Công an thôn đã đến ghi nhận và yêu cầu ông Khóa đưa đến hiện trường nơi mổ bò. Tại đây công an đã thu giữ một găng tay y tế, một sợi dây cột bò bên cạnh vũng máu bò còn tươi vừa mới mổ xong.

Công an điều tra một vụ xẻ trộm bò (ảnh minh họa)

Hôm sau, có hai người cùng thôn mang đến nhà ông May một cái đùi bò cùng một số tiền bồi thường nhưng ông May kiên quyết không nhận mà làm đơn yêu cầu Công an xã Gia Huynh làm rõ. Theo ông May trong số những người chia thịt bò của gia đình ông còn có một cán bộ ở thôn.
Ngày 30-1-2019, Công an xã Gia Huynh có báo cáo về vụ việc này. Cụ thể, ngày 8-12-2018 ông May mất con bò mới mua 18 triệu đồng là có thật nhưng ông May không báo cho chính quyền. Hai hôm sau, một số người đi làm rẫy phát hiện con bò của ông May đã chết cạnh rẫy điều nhưng không trình báo cho chính quyền địa phương mà tự ý xẻ thịt chia nhau mang về.
Theo Công an xã, đã xác định được danh tính 8 người trực tiếp xẻ và chở thịt bò về nhà. Xảy ra sự việc trên là do những người dân có lòng tham, thấy bò chết đã cùng nhau xẻ thịt mang về nhà mà không báo cho chính quyền địa phương để tìm chủ bò.
Sau khi Công an xã mời những người có liên quan làm việc, họ đã tự nguyện mang thịt bò trả lại và bồi thường tiền nhưng chủ bò là ông Huỳnh May không chấp nhận mà gửi đơn đề nghị giải quyết ở cấp cao hơn.
Chiều 12-2, trao đổi với chúng tôi, ông May khẳng định việc cho rằng con bò của ông đã chết rồi mới bị xẻ thịt là không đúng vì hiện trường thấy rõ con bò đã bị siết cổ chết rồi mới bị xẻ thịt.
Theo ông May con bò của ông không tự trở về nhà được là do ăn hoa màu của người dân và những người này mang đến vườn điều cột lại rồi sau đó xẻ thịt.
Cũng theo ông May, sở dĩ ông tiếp tục làm đơn gửi cấp cao hơn là muốn Công an huyện Tánh Linh vào cuộc làm rõ, bởi báo cáo của Công an xã Gia Huynh là chưa đúng với thực tế. Ông May nói ông rất bức xúc vì ngoài những người dân xẻ thịt bò mang về còn có cả cán bộ tham gia nên ông nhất quyết yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ ràng sự việc.
Chúng tôi sẽ theo dõi và thông tin diễn biến tiếp theo vụ việc này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm