Rắc rối vụ bị cáo và bị hại cùng gây thương tích một lúc

Ngày 12-5, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã tuyên hủy án vụ Đỗ Viết Minh Sơn (còn gọi là Tửng, sinh năm 1987) bị truy tố, xét xử về cố ý gây thương tích.

HĐXX nhận định bị hại Huỳnh Tiến Đạt (sinh năm 1978) có dấu hiệu của tội cố ý gây thương tích. Biên bản giám định thương tích của Sơn kết luận đa vết thương phần mềm. Đồng thời bị hại cũng thừa nhận có dùng tay đánh Sơn. Do hành vi của bị cáo và bị hại xảy ra đồng thời, HĐXX quyết định hủy án sơ thẩm để điều tra lại.

Ngoài ra, HĐXX cũng xác định lại tư cách tham gia tố tụng của hai nhân chứng khác.

HĐXX phúc thẩm tuyên hủy án để điều tra lại. Ảnh: H.YẾN

Theo hồ sơ, bị cáo Sơn và bị hại Đạt nhà gần nhau phường Tân Hưng, quận 7. Khuya 10-6-2018, Sơn nhậu với nhóm bạn trong hẻm, trong đó có ông Cao Đình Thông.

Lúc này ông Nguyễn Văn Nhơn đến và xảy ra cự cãi, xô xát với ông Thông. Sơn can ngăn nên ông Nhơn bỏ đi. Lát sau ông Nhơn cùng Đạt và 1 người quay lại nói chuyện với Sơn.

Đạt có dùng tay đánh vào mặt Sơn. Sơn đánh trả nhưng bị hụt, té ngã và bị nhóm của Đạt đánh. Sau đó, Đạt lấy kéo giơ lên. Do sợ Đạt gây thương tích cho mình, Sơn nhặt vỏ chai bia bên cạnh đánh trả để chạy ra ngoài.

Nhóm của Đạt đuổi theo, nhặt vỏ chai bia ném về phía Sơn. Lúc tới gần, Đạt dùng tay không tấn công Sơn. Sơn lấy vỏ chai bia đập vào đầu Đạt làm chai bia bị bể. Sơn tiếp tục dùng vỏ chai bia bể đánh vào phần mặt và mu bàn tay của Đạt, gây thương tích 19%.

Quá trình giải quyết sơ thẩm, TAND quận 7 đã nhiều lần trả hồ sơ điều tra bổ sung làm rõ các vấn đề của vụ án, trong đó có vấn đề bị cáo đề nghị xử lý hình sự đối với bị hại Đạt, ông Nhơn... nhưng VKS không thực hiện.

Bản án sơ thẩm ghi đại diện VKS xác nhận không nhận được đơn khiếu nại, khiếu tố của bị cáo. Vì vậy, bị cáo có quyền liên hệ công an để giải quyết theo thẩm quyền về việc cho rằng những người trên gây thương tích cho mình. 

Đối với yêu cầu khởi tố vụ án của bị cáo và luật sư, quá trình điều tra, bị cáo từ chối giám định thương tích. Tại phiên tòa, bị cáo không đưa ra kết luận giám định đối với tỷ lệ thương tích của mình nên đề nghị khởi tố vụ án không thể xem xét.

TAND quận 7 đã tuyên phạt Sơn hai năm tù về tội cố ý gây thương tích. Sơn kháng cáo yêu cầu giám định tỷ lệ thương tích và đề nghị khởi tố Đạt về tội cố ý gây thương tích.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm