Ra tù xong quay lại trại giam tìm mối bán ma túy

Theo cáo trạng, năm 2014, Luyện (trú phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, Bình Dương) chấp hành hình phạt tù về tàng trữ chất dùng vào việc sản xuất trái phép chất ma túy tại trại giam Cây Cầy, Tây Ninh. Sau khi chấp hành xong, Luyện về địa phương.

Đến tháng 3-2017, Luyện đến thăm bạn tại trại giam Cây Cầy. Trong lúc thăm bạn, Luyện có quen được một người tên Bull (không xác định được địa chỉ cụ thể). Sau đó, Bull gọi điện thoại nhờ Luyện mua 200 g ma túy dạng đá và 100 viên thuốc lắc đem lên Tây Ninh, Bull sẽ trả tiền công và chi phí đi lại.

Bị cáo Luyện tại phiên xử.

Luyện tìm mối mua hàng, báo giá lại với Bull và được đồng ý. Mua hàng xong Luyện đem về nhà cất giấu, một phần giao cho Bull, số còn lại Luyện cất giấu trong nhà để sử dụng.

Đến ngày 31-5 Luyện thuê xe lên Tây Ninh, thuê nhà nghỉ chuẩn bị giao hàng thì bị Đội CSĐT tội phạm ma túy TP Tây Ninh kiểm tra, phát hiện bắt quả tang.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Luyện, công an đã thu giữ được số ma túy mà Luyện giữ lại để sử dụng và hai viên thuốc lắc. Kết quả giám định, số ma túy có chứa thành phần Methamphetamine, trọng lượng 236,562 g và 100 viên nén màu xanh tên gọi là Ketamine, trọng lượng 35,172 g.

Tại phiên tòa, bị cáo cho rằng mình chỉ tàng trữ trái phép chất ma túy chứ không mua bán như cáo trạng đã nêu.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ cũng như thẩm vấn, tranh luận tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Mai Luyện 17 năm tù. Còn các đối tượng Ba và Bull chưa rõ địa chỉ nên sẽ điều tra, xử lý sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm