Ra tòa, các bị cáo tố bạn nhậu cùng đánh chết người

Ngày 18-4, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo Nguyễn Văn Bình (33 tuổi), Cao Xuân Vân (27 tuổi), Nguyễn Hồng Thăng (33 tuổi, cùng quê Nghệ An) về tội giết người.

Theo cáo trạng, vào tối 21-11-2014, Trần Khải Định cùng Bình, Vân, Thăng ngồi nhậu tại quán phường Bình Hòa (thị xã Thuận An, Bình Dương). Lúc này, nhóm anh Bùi Văn Thuyết (23 tuổi, quê Nghệ An) cũng đang nhậu. Sau khi đi công chuyện rồi quay lại quán, anh Thuyết quên tắt đèn xe nên đèn pha thẳng vào nhóm của Định.

Thấy vậy nhóm Định bực tức với Thuyết. Sau đó Thăng đến dùng nón bảo hiểm đánh trúng vai Thuyết, Vân xông vào đánh Thuyết. Hỗ trợ bạn, Bình lấy điếu cày của chủ quán phang hai cái vào đầu làm Thuyết té ngã. Lúc này Định ra ngoài nghe điện thoại, không gây án cùng nhóm. Đánh xong các đối tượng bỏ đi. Bạn bè đưa Thuyết đi cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong do chấn thương sọ não.

Ra tòa, các bị cáo tố bạn nhậu cùng đánh chết người ảnh 1
Các bị cáo bị dẫn giải về trại giam. Ảnh: VH

Vào tháng 9-2016, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên xử sơ thẩm. Tại phiên tòa này, các bị cáo cũng khai thêm Định là người tham gia gây án. Vì một số lời khai tại phiên tòa có mâu thuẫn, HĐXX đã trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung làm rõ thêm tình tiết mà các bị cáo khai tại tòa.

Tuy nhiên, sau khi điều tra bổ sung, cáo trạng mới vẫn không đề cập đến tình tiết mới này.

Tại phiên xử chiều nay, tất cả bị cáo vẫn giữ quan điểm cho rằng Định không vô can. Vân quả quyết chính Định đã dùng vỏ chai rượu phang vào đầu Thuyết hai cái và Vân ngăn cản không cho Định đánh tiếp. Riêng hai bị cáo Bình và Thăng khai họ không tận mắt chứng kiến Định ra tay nhưng ngày hôm sau, khi gặp lại nhau Định có thừa nhận về việc đánh nạn nhân.

Tuy nhiên, Định một mực khăng khăng mình không tham gia đánh nhau và khi nghe điện thoại trở vào thì vụ việc đã kết thúc.

Chủ tọa phiên tòa hỏi Định có cầm vỏ chai không, Định trả lời mình có cầm vỏ chai nhưng không đánh nạn nhân mà đưa cho mẹ của chủ quán dọn dẹp. Chủ tọa hỏi: “Không phải nhân viên của quán tại sao lại dọn dẹp?". Định chỉ im lặng.

Theo biên bản ghi lời khai của Công an phường Bình Hòa đối với nhân chứng Nguyễn Văn Nam (là bạn của nạn nhân), anh này khẳng định cả bốn người ngồi bàn bên cạnh đều đánh Thuyết, trong đó có một người đánh bằng vỏ chai.

Trong tài liệu của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương, chủ quán khai: Khi nghe có tiếng cãi nhau, chủ quán từ trong buồng ra nhìn thấy một thanh niên cầm điếu cày đánh bị hại và một thanh niên cầm vỏ chai bia đánh. Tuy nhiên, người này cho rằng Định không phải là người cầm vỏ chai.

Cuối cùng, tòa thông báo nghị án kéo dài, đến ngày 25-4 sẽ tuyên án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm