Rà soát các đối tượng được chuyển từ tử hình sang chung thân

Theo đó, Bộ Công an và Bộ Quốc phòng có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan điều tra, cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra, các trại giam, trại tạm giam, cơ quan thi hành án hình sự trong CAND, QĐND tiến hành rà soát các đối tượng người bị kết án thuộc diện được chuyển hình phạt tử hình thành hình phạt tù chung thân hoặc được miễn chấp hành hình phạt theo quy định. Sau đó, lập hồ sơ trình chánh án TAND Tối cao.

Nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ sẽ được chuyển hình phạt từ tử hình xuống chung thân sau khi mang thai tại trại giam Công an tỉnh Quảng Ninh. (ảnh: VOV)

Bên cạnh đó, các nơi rà soát những vụ án hình sự cơ quan, đơn vị mình đang thụ lý để xem xét khởi tố, điều tra mà bị can thuộc diện không bị xử lý hình sự theo quy định và đình chỉ điều tra đối với bị can đó.

Ngoài ra, đề nghị TAND Tối cao chỉ đạo, hướng dẫn các tòa án rà soát các đối tượng người bị kết án đang được hoãn chấp hành án, tạm đình chỉ chấp hành án thuộc diện được chuyển hình phạt tử hình thành tù chung thân hoặc được miễn chấp hành hình phạt theo quy định; lập hồ sơ trình chánh án TAND Tối cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm