Ra đến tòa, mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên vẫn chối tội

Kết thúc phần thủ tục và công bố cáo trạng, phiên tòa xét xử bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên) cùng bốn đồng phạm về tội mua bán trái phép chất ma túy bước sang phần xét hỏi. Trước khi thẩm vấn, HĐXX đề nghị cách ly các bị cáo.

Người đầu tiên bước lên bục khai báo là bị cáo Bùi Văn Công (cũng là bị can trong vụ án sát hại con gái bà Hiền). Công thừa nhận hành vi mua bán trái phép hai bánh heroin của Vì Thị Thu, sau đó bán cho bà Hiền.

Theo lời khai của Công, bị cáo đưa ma túy cho bà Hiền xem và được trả số tiền 290 triệu đồng, đựng trong một chiếc túi nylon màu xanh. Bà Hiền còn nợ Công 30 triệu đồng nữa.

Bị cáo Bùi Văn Công.

Bước ra từ phòng cách ly, Lường Văn Hùng cũng thừa nhận nội dung cáo trạng truy tố. Bị cáo khai được Công rủ xuống nhà và kể rằng bà Hiền đặt mua hai bánh heroin. Hùng khai rành mạch về quá trình cùng Công đến nhà Thu thử ma túy, sau đó mang đến giao cho mẹ nữ sinh giao gà.

Đáng chú ý, khi được thẩm vấn, Vì Thị Thu ban đầu thừa nhận nội dung cáo trạng nhưng rồi lại phản cung, cho rằng không mua bán ma túy với Bùi Văn Công. Lý do phản cung theo lời Thu là vì “bị cán bộ ép cung”.

Trước tình huống này, HĐXX đã gọi Vì Văn Toán (chồng của Thu, cũng là chủ mưu trong vụ sát hại con gái bà Hiền) lên đối chất. Toán khẳng định vợ mình có bán ma túy cho Công, đồng thời xác nhận lời khai của Công và Hùng là đúng.

Dù vậy, Thu vẫn một mực nói không mua bán hai bánh heroin với Công. Chủ tọa phải nhắc nhở bị cáo nếu thành khẩn thì sẽ được sự khoan hồng của pháp luật. Thu tiếp tục phủ nhận lời khai của chồng và bị cáo khác, nói bị “đánh và ép cung”.

Bị cáo Trần Thị Hiền (trái).

Là người cuối cùng được xét hỏi, bà Trần Thị Hiền một lần nữa kêu oan, khẳng định không hề quen biết Bùi Văn Công và Lường Văn Hùng. Thái độ này được mẹ nữ sinh giao gà thể hiện nhất quán suốt từ quá trình điều tra, truy tố và nay là xét xử.

"Tôi hoàn toàn bị oan, tôi không buôn bán, không quen biết Công..." - bị cáo Hiền nói.

Trước đó, Thiếu tướng Sùng A Hồng (Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên) cho biết quá trình điều tra vụ án ma túy, bà Hiền tỏ ra bình tĩnh, không chịu nhận tội. Trong chính vụ án mạng của con gái mình, bà Hiền cũng không chịu khai báo với cơ quan công an.

Từ khi con gái bị bắt giữ, bị sát hại cho đến thời điểm bị bắt giam, bà này có nhiều hành vi nhằm đánh lạc hướng điều tra, bao che cho hành vi phạm tội của mình. Bà là người đầu tiên biết con mình bị các đối tượng bắt giữ nhưng lại không khai báo với cơ quan công an, chỉ khai con gái đi giao gà và mất tích.

CQĐT đã gặp gỡ bà Hiền cũng như các thành viên trong gia đình, tất cả biết nạn nhân bị bắt cóc nhưng đều không cung cấp. Việc gây khó khăn này chính là nguyên nhân trực tiếp khiến cơ quan công an không cứu được cô gái xấu số.

Tòa tuyên bố tạm nghỉ, sẽ làm việc trở lại vào 14 giờ chiều nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm