Quyết đòi bị cáo trả cho bằng được tiền đi thẩm mĩ sửa sắc đẹp

Theo hồ sơ vụ án, bà Trần Thị Kim Nhụy và Trần Thị Thùy Tinh (là chị em chú bác ruột với nhau) cùng bán quán nhậu gần nhau tại vỉa hè chung cư đường Điện Biên Phủ, phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang.

Khoảng 0h30’ ngày 11/7/2014, trong khi quét dọn vệ sinh quán hai bà đã quét rác qua lại quán nhau nên giữa bà Ngụy và bà Tinh đã xảy ra mâu thuẫn cãi vã.

Lúc đó ông Dương Xuân Hoa (chồng bà Tinh) đã lấy một con dao Thái Lan cán gỗ dài 30cm tại quán chém bà Nhụy nhiều nhát vào gò má trái, ngực trái, khuỷu tay trái và cẳng tay phải của bà Nhụy gây thương tích 14%.

Ngày 31/7/2014, bà Nhụy làm đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự.

Bị cáo Dương Xuân Hoa

Trước đó, tại cơ quan Công an, hai bên đã thỏa thuận ông Hoa sẽ bồi thường cho bà Nhụy là 46 triệu đồng. Tuy nhiên tại tòa sơ thẩm, bà Nhụy đòi phải bồi thường thêm 51 triệu đồng nữa bao gồm 11 triệu đồng tiền tổn thất về tinh thần và 40 triệu đồng tiền để đi thẩm mỹ lại gò má, ngực và tay.

TAND TP Nha Trang xử sơ thẩm đã bác yêu cầu này vì theo tòa số tiền bị cáo đã bồi thường trước đó cho bị hại đã vượt quá số tiền theo tính toán của tòa (hơn 23 triệu đồng) bao gồm tiền điều trị, tiền bất thu nhập, tiền bồi dưỡng, tiền công trả cho người chăm sóc, tiền thẩm mỹ... Tòa sơ thẩm cũng tuyên phạt bị cáo Hoa 30 tháng tù treo.

Bà Nhụy không đồng ý nên đã làm đơn kháng cáo đề nghị tăng mức hình phạt, xử tù giam bị cáo và kiên quyết đòi cho bằng được tiền để đi thẩm mỹ “tuốt” lại sắc đẹp.

Tuy nhiên, ngày 5-5, sau khi nghị án, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên bác kháng cáo của người bị hại đối với phần hình phạt dành cho bị cáo Dương Xuân Hoa và chấp nhận một phần yêu cầu của người bị hại đối với phần trách nhiệm dân sự. Như vậy, bị cáo Hoa vẫn chấp hành 2 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội cố ý gây thương tích. Ngoài ra, bị cáo phải bồi thường thêm tổn thất tinh thần tương đương 10 tháng lương tối thiểu cho bị hại. Còn về chi phí bà này đòi để đi thẩm mỹ do bà Nhụy chưa thực hiện phẫu thuật này nên tòa không có cơ sở xem xét.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm