Quý tử dẫn bạn về chôm tiền, vàng của mẹ

Ngày 11-11, TAND quận Cái Răng (TP Cần Thơ) xử sơ thẩm lưu động đã tuyên phạt Hứa Lâm Vũ (20 tuổi, ngụ Đồng Tháp) ba năm tù về tội trộm cắp tài sản. Ngoài ra, tòa còn buộc vũ phải trả cho bị hại 8 triệu đồng.

Bị cáo Hứa Lâm Vũ tại phiên tòa lưu động ngày 11-11. Ảnh: N.NAM

Theo cáo trạng, khoảng 23 giờ ngày 17-6, Vũ và Nguyễn Chí Cường cùng nhậu tại quán game Cáo Chín Đuôi (quận Cái Răng). Trong lúc nhậu, Cường rủ Vũ về nhà mình trộm tài sản bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

6 giờ sáng hôm sau, Cường dẫn Vũ về nhà rồi chỉ chỗ cho Vũ cạy tủ, lấy tài sản gồm một nhẫn hai chỉ vàng 24K và 400 đôla Mỹ. Sau đó, cả hai xuống nhà dắt thêm chiếc xe SH (của chị họ Cường) bỏ đi.

Sau khi lấy được tài sản, Vũ chở Cường xuống Hậu Giang bán 400 đôla được 8,9 triệu đồng, hai chỉ vàng bán được 6,6 triệu đồng. Xe máy cả hai để sử dụng. Ngày 30-6 cả hai bị bắt cùng chiếc xe.

Qua giám định, tổng tài sản mà Cường và Vũ đã lấy trộm gần 75 triệu đồng. Do Cường mới 15 tuổi, chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên công an chuyển hồ sơ về địa phương xử lý.

Tại tòa, Vũ khai Cường là em của bạn gái Vũ. Vũ đi làm thuê ở Cần Thơ mỗi tháng 2,5 triệu đồng nên khi nghe Cường rủ về nhà trộm đồ thì cũng làm theo chứ không ngăn cản, không biết Cường mới 15 tuổi. Vũ khai mục đích đi trộm là để tìm kiếm cơ hội có việc làm tốt hơn (?!).

Mẹ Cường cho biết tiền và vàng đã bán mất không thu hồi lại được có tổng giá trị theo giám định hơn 15 triệu đồng. Do con bà và bị cáo lấy trộm nên bà yêu cầu bị cáo phải bồi thường phân nửa số tiền là 8 triệu đồng và đã được tòa chấp nhận như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm