Quen mui bén mùi... không ăn được mãi

Xét tính chất, mức độ phạm tội của các bị cáo và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, HĐXX đã tuyên phạt Nguyên 12 năm tù, Phê 10 năm tù. 

Theo hồ sơ, đầu tháng 11-2017, Nguyên rủ Phê đi thuê ô tô tự lái rồi đem cầm cố lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Khoảng 18 giờ ngày 16-11-2017, Nguyên và Phê đến nhà anh Lê Phú Định ở TP Tuy Hòa hỏi thuê xe để chở khách đi du lịch. Anh Định đồng ý cho Nguyên thuê ô tô hiệu Innova, thời hạn thuê một tháng với giá 600.000 đồng/ngày.

Sau khi thuê được xe Nguyên và Phê đem vào thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa cầm cố được 88 triệu đồng. Số tiền này Nguyên đưa cho Phê khoảng 500.000 đồng, trả tiền thuê phòng khách sạn, chi ăn uống sinh hoạt hằng ngày. Còn lại cả hai đem chơi xóc đĩa thua hết.

Thấy ngon ăn, Nguyên lên mạng tìm kiếm, thấy một công ty ở TP Tuy Hòa cho thuê ô tô tự lái. Ngày 2-12-2017, Nguyên gọi điện thoại đến công ty hỏi thuê xe cũng với mục đích để chở khách đi du lịch.

Tương tự, Nguyên và Phê thuê một chiếc Innova với giá 12 triệu đồng. Sau  đó, cả hai đem xe lên huyện Đắk Glong, Đắk Nông cầm cố được 250 triệu đồng, sau đó cùng nhau tiêu xài và đánh bạc thua hết.   

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm