Quản lý thị trường nhận sai nhưng 'không thể trả tiền cho dân'

Liên quan bài báo "Không còn chức vụ vẫn ký quyết định xử phạt" đăng trên PLO ngày 11-2-2019, mới đây, ông Huỳnh Vũ Phong, Quyền Cục trưởng Cục QLTT Cà Mau có văn bản phản hồi. Ông Phong thừa nhận việc phạt các tiểu thương chợ Thới Bình hồi đầu năm 2018 là chưa đúng quy định, nhưng không thể trả tiền phạt lại cho các tiểu thương này.

Về vụ việc cụ thể xử phạt nói trên, ông Phong cũng nêu rõ như chúng tôi từng phản ánh. Cụ thể, trong tháng 1-2018, ông Nguyễn Huế, nguyên đội trưởng QLTT số 6, thuộc địa bàn huyện Thới Bình đã ra hơn chục Quyết định xử phạt các tiểu thương chợ huyện Thới Bình. Trong khi thời điểm xử phạt, từ 18 đến 22-1-2018, thì ông Huế đã hết thời hạn bổ nhiệm chức vụ đội trưởng mà chưa được bổ nhiệm lại. 

Ông Phong xác định việc xử phạt như vậy là chưa đúng quy định pháp luật, nhưng cũng không thể trả lại số tiền phạt cho các tiểu thương. Lý do không thể trả lại tiền, theo ông Phong là vì thời điểm bị lập biên bản, xử lý vi phạm, các tiểu thương thừa nhận những sai phạm và không có khiếu nại trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận quyết định xử phạt hành chính. 

Tiểu thương chợ Thới Bình nói không khiếu nại vì sợ ảnh hưởng xấu việc kinh doanh trong tương lai. Ảnh: TRẦN VŨ

Theo hồ sơ PV nắm được, thời điểm này ông Nguyễn Huế xử phạt đến 14 hộ, số tiền hơn 60 triệu đồng, trong đó có hộ bị phạt trên 8 triệu đồng. Lỗi bị phạt là có hàng hóa (áo quần may sẳn) ghi không đầy đủ thông tin, nhãn mác theo quy định. 

Về việc quyết định bổ nhiệm lại ông Nguyễn Huế ký vào tháng 4-2018 nhưng ghi là có hiệu lực từ tháng 1-2018, ông Phong thừa nhận làm vậy là chưa đúng. Nguyên nhân là các bộ phận quản lý nhân sự, cả ông Nguyễn Huế cũng quên mất việc đến ngày 4-1-2018 hết thời hạn bổ nhiệm đội trưởng cho ông Nguyễn Huế.

Ông cũng nêu rõ là mục đích ký quyết định bổ nhiệm lại nhằm để ông Nguyễn Huế không bị thiệt các chế độ chính sách trong tương lai chứ không nhằm hợp thức hóa các quyết định xử phạt tiểu thương Thới Bình. 

"Với những thiếu sót nêu trên, chúng tôi đã tổ chức rút kinh nghiệm sâu sắc, xem đó là bài học trong công tác chỉ đạo điều hành thời gian tới"- Quyền Cục trưởng Cục QLTT Cà Mau Huỳnh Vũ Phong nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm