Quản lý, bảo vệ lãnh án về mại dâm khi không biết chủ là ai

Ngày 17-7, TAND TP.HCM xử sơ thẩm vụ chứa mại dâm xảy ra tại cơ sở massage Lily nội khu Hưng Gia 3, phường Tân Phong, Quận 7.

HĐXX đồng tình với truy tố của VKS và tuyên phạt Nguyễn Thị Trúc (sinh năm 1993, quản lý cở sở) và Nguyễn Văn Truyền (sinh năm 1990, bảo vệ) mỗi người bốn năm tù về tội chứa mại dâm. Hai bị cáo phạm tội thuộc trường hợp hai lần trở lên nhưng được hưởng tình tiết giảm nhẹ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, lần đầu phạm tội.

Tối 9-1-2019, công an bắt quả tang tại các phòng cơ sở massage Lily có ba tiếp viên nữ đang bán dâm cho khách nói tiếng Hoa. Làm việc với công an, Trúc thừa nhận mình làm quản lý cơ sở. Hàng ngày có khoảng 20 tiếp viên nữ bán dâm cho khách là những người đàn ông nước ngoài chủ yếu là người Trung Quốc và Hàn Quốc.

Một vụ mua bán dâm bị bắt quả tang. Ảnh: PLO

Cơ sở massage có 8 phòng massage và hai phòng cho tiếp viên ở, hoạt động từ 10 giờ sáng đến 2 giờ hôm sau chia làm ba ca. Khách có nhu cầu "mua vui" thì liên hệ với Trúc giá là 1,2 triệu đồng/lượt. Khách đồng ý, Trúc sẽ đưa tiếp viên cho khách chọn.

Tiếp viên sau khi thu tiền từ khách sẽ đưa lại Trúc 300 ngàn còn lại thì giữ. Những tiếp viên massage không được trả lương, hàng tháng phải đóng 900.000 đồng tiền điện nước cho cơ sở, ở lại thì thu thêm 800.000 đồng/tháng tiền nhà.

Trúc quản lý cơ sở từ đầu năm 2018 thông qua sự giới thiệu Nguyễn Bảo Duy là công an xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè hưởng lương 8 triệu đồng/tháng. Công việc là quản lý sổ sách, nhân viên và thu tiền sau đó đưa cho Truyền (bảo vệ) giao cho Duy. Truyền làm bảo vệ từ tháng 10-2018 với lương 4 triệu/tháng. Cứ vài ngày, Truyền nhận tiền từ Trúc đem giao cho Duy.

Làm việc với Duy, người này khai rằng quen biết Đào Thanh Tùng là chủ và đứng tên giấy phép kinh doanh cơ sở trên. Do Duy với Trúc trước đây là bạn bè nên giới thiệu cho Tùng thuê Trúc làm quản lý.

Do Tùng thường đi làm ăn ở các tỉnh miền Tây nên nhờ Duy thu tiền kinh doanh cơ sở để lấy đó trả tiền thuê mặt bằng và lương cho Trúc. Duy đồng ý nhưng không tham gia việc quản lý kinh doanh cơ sở nên không biết có hoạt động mại dâm. Do đó, cơ quan điều tra không đủ cơ sở để xử lý đối với đối với Duy.

Vụ án được cơ quan tố tụng trả hồ sơ nhiều lần nhưng chưa làm rõ được một số đối tượng. Lời khai của các bị cáo và người liên quan về chủ cơ sở chỉ là thông qua người này người kia biết chứ chưa gặp.

Hiện công an đang tiếp tục làm rõ việc liên quan của Tùng và một số người đối với hoạt động mại dâm tại cơ sở này khi nào làm rõ sẽ xử lý sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm