Qua nhà bạn ngủ nhờ, tiện tay trộm đồ

Ngày 12-4, TAND quận 4 xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Bùi Nhật Tú chín tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, Bùi Nhật Tú và Nguyễn Văn Khánh cùng làm bảo vệ chung trong quán cà phê ở quận 1. Là đồng nghiệp thân thiết, Khánh xem Tú như anh em trong nhà nên nhiều lần vô tư để Tú về nhà ngủ nhờ qua đêm.

Ngày 15-7-2015, theo thói quen Tú lại đến nhà Khánh chơi và ngủ lại qua đêm. Đến 10 giờ ngày 18-7, thấy Khánh vẫn còn ngủ, bên cạnh còn có một điện thoại Sony Xperia nên Tú lấy điện thoại rồi bỏ đi.

Khánh gọi điện thoại hỏi Tú về chiếc điện thoại, Tú nói mượn để chơi game nên Khánh đồng ý. Nhưng thực tế, chỉ mấy tiếng sau Tú đã đưa chiếc điện thoại vào tiệm cầm đồ lấy 500.000 tiêu xài hết.

Chưa dừng lại ở đó, do cần tiền tiêu xài, Tú nảy sinh ý định chiếm đoạt xe máy của Khánh để lấy tiền. Cụ thể, ngày 23-7-2015, Tú lại tiếp tục đến nhà Khánh ngủ nhờ qua đêm. Khoảng 10 giờ, lợi dụng lúc anh Khánh đang ngủ, Tú lấy xe cùng toàn bộ giấy tờ xe của Khánh mang ra ngoài.

Khi bị phát hiện, Tú bảo mượn nhờ xe ra ngoài có việc nên Khánh lại vô tư đồng ý. Kết quả, Khánh đem xe bán cho người đàn ông lạ mặt với giá 2,5 triệu đồng và tiêu xài hết.

Ngày 29-7-2015, Khánh đến cơ quan Công an phường 16, quận 4 trình báo sự việc.

Tại cơ quan công an Tú khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm