Phương Nga từ chối 3/4 luật sư bảo vệ cho mình

Theo một nguồn tin từ cơ quan tố tụng, Phương Nga (Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007, bị can trong vụ án lừa đảo mà CQĐT vừa ra quyết định phục hồi điều tra) đã có đơn từ chối 3/4 luật sư từng bào chữa cho cô tại phiên xử sơ thẩm của TAND TP.HCM hồi tháng 6-2017.

Theo nguồn tin, hiện Phương Nga chỉ yêu cầu mỗi luật sư Phạm Công Hùng (nguyên thẩm phán Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM) bảo vệ mình.

Trao đổi với luật sư Phạm Công Hùng, ông cũng cho biết có nhận thông tin trên và đang tiếp tục với công việc là tiếp cận hồ sơ để bảo vệ cho thân chủ của mình.

Được biết cho đến nay cơ quan tố tụng chưa có động thái thay đổi gì về quyết định cho Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung (bạn thân Phương Nga) tại ngoại.

Phương Nga tại tòa hồi tháng 6-2017.

Như Pháp Luật TP.HCMtừng thông tin, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa ra quyết định phục hồi điều tra vụ Phương Nga cùng Thùy Dung bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản do đã có kết quả giám định các tài liệu...

Trước đó, cuối tháng 6-2017, TAND TP.HCM đã hoãn xử sơ thẩm, yêu cầu điều tra bổ sung chín vấn đề chưa rõ. Đồng thời, tòa cũng ra quyết định cho Phương Nga và Thùy Dung tại ngoai.

Tháng 8-2017, CQĐT tạm đình chỉ vụ án này do với chín yêu cầu điều tra bổ sung mà TAND TP.HCM đưa ra, CQĐT không làm kịp trong thời gian một tháng theo luật định. Việc tạm đình chỉ vụ án để chờ kết quả giám định và xác minh làm rõ. Khi có kết quả, CQĐT sẽ ra quyết định phục hồi điều tra vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm