Phúc thẩm vụ phó công an phường bị đánh chết

Ngày 17-2, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo của bị cáo Hoàng Liên Sơn (40 tuổi), tuyên y án sơ thẩm 10 năm tù về tội cố ý gây thương tích (thuộc trường hợp làm chết người).

Cộng với bản án của TAND quận Ninh Kiều về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức, tổng hợp hình phạt chung bị cáo phải chấp hành là 10 năm 9 tháng tù. Tòa cũng ghi nhận việc bị cáo đồng ý bồi thường cho gia đình nạn nhân tổng số tiền hơn 600 triệu đồng.

Trước đó, bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và xin xem xét lại phần trách nhiệm dân sự. Bị cáo đồng ý mức bồi thường như tòa sơ thẩm tuyên là do nghĩ rằng gia đình nạn nhân sẽ xin giảm án cho mình nhưng họ không làm vậy.

Bị cáo Hoàng Liên Sơn tại tòa ngày 17-2. Ảnh: NHẪN NAM

Tòa phúc thẩm cho rằng hành vi của bị cáo là cố ý, thực hiện hành vi phạm tội đến cùng, gây hậu quả chết người nên phải có mức hình phạt tương xứng. Về trách nhiệm dân sự, tòa cho rằng ở tòa sơ thẩm, đại diện nạn nhân đưa ra mức bồi thường, bị cáo đã đồng ý và được tòa ghi nhận. Nay bị cáo kháng cáo xem lại vì cho rằng đại diện bị hại không xin giảm nhẹ cho bị cáo là không có cơ sở.

Theo bản án sơ thẩm, tối 5-3-2019, bị cáo Sơn, chị NTTL và các bạn hát karaoke và uống bia tại một phòng, nạn nhân BQK và các bạn thì hát karaoke và uống bia tại một phòng khác, cùng thuộc quán karaoke O ở quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Trong lúc hát, chị L. ra ngoài nghe điện thoại rồi sau đó trở vào phòng khóc. Thấy vậy, hai người bạn đi cùng nhóm hỏi thì L. chỉ về phía anh BQK (phó công an một phường ở quận Cái Răng) đang đi và nói: “Chú kia nhậu xỉn mà kỳ quá, không có ý tứ gì hết”.

Sau đó, bạn chị L. đến quầy tiếp tân phản ánh và kể cho Sơn nghe sự việc. Nghe vậy, Sơn đi qua phòng hát của anh K. và kéo anh này đi xin lỗi chị L. vì cho rằng anh K. sàm sỡ chị L.

Tuy nhiên, do anh K. không đồng ý xin lỗi chị L. nên Sơn và anh K. xảy ra xô xát. Trong lúc xô xát, anh K. làm rơi chiếc vòng đeo tay nên cúi xuống nhặt thì bị Sơn dùng chân đá mạnh một cái trúng đầu khiến nạn nhân tử vong.

Theo kết luận giám định, nạn nhân tử vong do dập não, xuất huyết não sau chấn thương sọ não nặng do vật tày.

Xử sơ thẩm vào tháng 11-2019, TAND quận Cái Răng đã phạt bị cáo 10 năm tù về tội cố ý gây thương tích và ghi nhận bị cáo tự nguyện bồi thường cho gia đình bị hại hơn 600 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm