Phúc thẩm vụ ghen mù quáng từ Facebook, cuồng sát chị vợ và cháu

Trước đó, sáng 29-5, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Tuấn tù chung thân về tội giết người và ba năm tù về tội cố ý gây thương tích. Tổng hình phạt Tuấn phải chịu là tù chung thân về hai tội danh trên. Tòa tuyên buộc Tuấn phải bồi thường cho gia đình bị hại 135 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần và mai táng phí, cấp nuôi dưỡng ba người con của bị hại 600.000 đồng/người cho đến 18 tuổi.

Sau đó, đại diện hợp pháp cho người bị hại có đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt đối với Tuấn và tăng bồi thường.

Phúc thẩm vụ ghen mù quáng từ Facebook, cuồng sát chị vợ và cháu ảnh 1
Phan Văn Tuấn tại phiên tòa sơ thẩm.  

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, lớn lên Tuấn ngỏ lời yêu thương và kết hôn với Đặng Thị Kiều - cô thôn nữ ở cùng xã Hoa Sơn, vào năm 2008. Đến ngày 12-6-2014, cuộc sống khó khăn, Tuấn và vợ xảy ra mâu thuẫn cơm chẳng lành canh chẳng ngọt, Tuấn đánh đuổi vợ ra khỏi nhà.

Chị Kiều đi vào tỉnh Gia Lai để làm ăn, kiếm sống, còn Tuấn thì sang nước Lào làm ăn. Hai vợ chồng mỗi người một nơi. Ở Lào, Tuấn vào Facebook theo dõi vợ. Tuấn thấy Facebook của vợ có kết bạn với một số đàn ông khác và một số người Lào. Do mới sử dụng và không hiểu hết tính năng của Facebook nên khi Facebook của vợ bị tài khoản Facebook khác spam và tag ảnh "nóng" vào, Tuấn cứ nghĩ vợ đăng ảnh... không đứng đắn. Từ Facebook, Tuấn nghi ngờ vợ mình đã sang Lào làm ăn.

Cuối năm 2014, Tuấn về Việt Nam và có sang nhà bố, mẹ vợ hỏi số điện thoại vợ nhưng bố, mẹ vợ nói không biết.

Tuấn đến nhà chị Đặng Thị Vân (SN 1982, trú thôn 3, xã Hoa Sơn) - là chị gái của vợ Tuấn, để hỏi thăm về vợ và số điện thoại, chị Vân nói không biết...

Sau đó, Tuấn và chị Vân xảy ra cãi vã, thách thức nhau.

Tuấn rút dao ra, chém chị Vân khi đó đang ôm con nhỏ. Tuấn đã chém liên tiếp vào đầu, vào người chị Vân khiến chị gục ngã xuống đất.

Người dân lao vào can ngăn, ôm Tuấn lại nhưng Tuấn vùng ra, tiếp tục chạy lại chém hai mẹ con chị Vân đang nằm. Sau đó Tuấn cầm dao lên xe máy bỏ chạy.

Phúc thẩm vụ ghen mù quáng từ Facebook, cuồng sát chị vợ và cháu ảnh 2
 Người thân đau buồn mang di ảnh nạn nhân đến tham dự phiên tòa sơ thẩm. 

Quá trình chém chị Vân cháu Linh (sáu tháng tuổi, con chị Vân) bị trúng một nhát dao vào vùng mặt. Chị Vân bị tử vong còn cháu Linh được đưa đi bệnh viện cứu sống, bị thương tích 15%.

Công an huyện Anh Sơn đã bắt khẩn cấp Tuấn và thu giữ con dao gây án.

Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của Tuấn là đặc biệt nguy hiểm có tính côn đồ, xâm hại trực tiếp đến quyền được sống, quyền được bảo vệ sức khỏe con người, trẻ em, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, cần xử phạt nghiêm minh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm