Phụ nữ trầm cảm dùng kim tiêm tấn công cảnh sát giao thông

TAND TP.HCM vừa xử phúc thẩm, chấp nhận kháng cáo lẫn kháng nghị, sửa án sơ thẩm, tuyên phạt Quách Thị Thu Thảo sáu tháng án treo về tội chống người thi hành công vụ.

Chiều 7-1-2020, trung uý Nguyễn Văn Duy, cán bộ đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận 11, TP.HCM được giao nhiệm vụ điều hoà giao thông tại giao lộ Lạc Long Quân - Âu Cơ (phường 5).

Trong khi đang thi hành công vụ, ông Duy phát hiện Thảo chạy xe không có kính chiếu hậu, không đội mũ bảo hiểm đang dừng chờ đèn đỏ và bánh xe đè lên vạch kẻ đường dành cho người đi bộ nên yêu cầu dẫn xe vào lề đường để làm việc.

Tuy nhiên, Thảo không những không chấp hành mà còn có lời lẽ xúc phạm, chửi tục. Thảo còn bất ngờ dùng nón bảo hiểm đánh liên tục vào đầu ông Duy nhưng bị hại dùng tay đỡ được.

Sau đó, Thảo lấy một bơm kim tiêm từ trong túi xách, ngăn cản ông Duy thực hiện công việc xử phạt hành chính đối với mình.

Lúc này, công an cùng người đi đường khống chế bắt giữ Thảo đưa về trụ sở công an phường lập biên bản phạm tội quả tang.

Tại cơ quan điều tra, Thảo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Thảo khai đang điều trị bệnh trầm cảm, thần kinh không được ổn định từ năm 2000 đến nay. Bản thân gặp biến cố gia đình, cha mẹ ly hôn và người chồng đã ly hôn thường xuyên đe dọa đòi tiền.

Trong thời gian quen bạn trai mới, vì muốn có con nên Thảo đã không uống thuốc điều trị bệnh trầm cảm khoảng bốn tháng dẫn đến bệnh tái phát và có hành vi xúc phạm chống đối người thi hành công vụ.

Kết luận giám định xác định Thảo trước, trong và sau khi thực hiện hành vi phạm tội Thảo bị rối loạn cảm xúc lưỡng cực, có triệu chứng loạn thần, hạn chế về khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Còn ông Duy không bị thương tích gì và không yêu cầu bồi thường gì.

Xử sơ thẩm, TAND quận 11 xét bị cáo có nhân thân tốt, bị truy tố xét xử ở khung hình phạt tội ít nghiêm trọng. Tuy nhiên, do nhu cầu phòng chống tội phạm tại địa phương nên tòa đã tuyên phạt sáu tháng tù.

Thảo kháng cáo vả VKS kháng nghị đề nghị cho bị cáo được hưởng án treo vì đang điều trị bệnh trầm cảm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm