Phó bí thư chi bộ đi buôn ma túy

Khoảng 2 giờ sáng 1-4, Cò bí mật mang ma túy từ Lào về đến địa phận xã Huồi Tụ (huyện Kỳ Sơn). Lúc này, Đồn Biên phòng Na Loi (huyện miền núi Kỳ Sơn) phối hợp cùng Phòng Phòng chống tội phạm ma túy (Bộ đội biên phòng Nghệ An) vây bắt được Cò. Tang vật thu giữ gồm 3.400 viên ma túy tổng hợp, một xe máy và một điện thoại di động.

Bị cáo Cò lãnh án bảy năm tù

Trước khi bị bắt,  Cò được bà con bản làng tin yêu, là một trong những thanh niên ưu tú của bản Huồi Viêng. Cò học xong THPT ở lại bản tham gia các phong trào rồi học ngành luật, hệ tại chức.

Tốt nghiệp ĐH, Cò được bà con bản tiếp tục bầu làm cán bộ bản và là cán bộ nguồn của UBND xã Đoọc Mạy. Tuy nhiên, cuối năm 2015 và đầu 2016, Cò ham làm giàu bằng cách liên tục vắng mặt tại địa phương để sang Lào buôn bán. Trong thời gian ngắn, Cò đã mua sắm được nhiều đồ gia dụng đắt tiền cho gia đình. Sau khi nhận được tin báo của người dân là Cò thường xuyên tiếp xúc với người Lào, lực lượng Đồn Biên phòng Na Loi theo dõi, phát hiện ra đường dây ma túy từ Lào về Nghệ An của Cò.

Tại phiên tòa, Cò thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải và xin được xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về làm lại cuộc đời.

HĐXX cho rằng Cò nhận thức được pháp luật và tác hại của chất ma túy nhưng hành vi phạm tội nghiêm trọng, số lượng ma túy lớn nên cần xử phạt nghiêm minh.

Tuy nhiên, xét thấy bị cáo Cò thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, phạm tội lần đầu, trong quá trình công tác được Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An khen tặng có thành tích giữ gìn an ninh trật tự vùng biên giới nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt. Sau khi tòa tuyên án, Cò xin được nộp án phí ngay rồi ngồi cười khi chờ dẫn giải về trại tạm giam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm