Phi vụ 'làm ăn' lớn nhất miền Tây của hai người phụ nữ

Theo đó, bị cáo Bùi Thị Huệ kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt vì cho rằng mình mang nhiều bệnh nặng. Bị cáo Trần Thị Thu Thảo kháng cáo kêu oan vì cho rằng mình không liên quan đến việc mua bán ma túy với Đỗ Văn Chi.

Ngay khi bị cáo Thảo thay đổi kháng cáo tại tòa (trước đó, đơn kháng cáo bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt), tòa hỏi bị cáo Thảo là bị cáo bị công an bắt quả tang mà oan gì?

Phi vụ 'làm ăn' lớn nhất miền Tây

Hai bị cáo Huệ (áo đỏ) và Thảo (bìa phải) chờ tòa nghị án ngày 13-10. Ảnh:NN

Tại tòa, luật sư của bị cáo Huệ đề nghị xem xét hai tình tiết giảm nhẹ chưa được cấp sơ thẩm áp dụng là thành khẩn khai báo và phạm tội lần đầu. Ngoài ra bị cáo bị nhiều bệnh nên đề nghị giảm còn 20 năm tù.

Tuy nhiên, tòa phúc thẩm cho rằng bị cáo Huệ khai trong hồ sơ là mua bán ma túy với Chi ba lần, bốn bánh heroin thì không được xem là phạm tội lần đầu. Từ đó, tòa bác kháng cáo của bị cáo Huệ, y án tù chung thân.

Luật sư của bị cáo Thảo đề nghị hủy một phần bản án sơ thẩm đối với bị cáo Thảo vì số lượng heroin truy tố đối với bị cáo trong vụ này chưa rõ là bao nhiêu. Quá trình điều tra chưa làm rõ bọc đựng heroin là màu vàng hay màu xanh, không chụp ảnh tang vật là bánh heroin và 250 triệu đồng, cần thực nghiệm hiện trường khi bắt quả tang để xác định người làm chứng nhìn rõ người phụ nữ chính là bị cáo Thảo…

Tòa cho rằng quy kết bị cáo Thảo mua bán ma túy với bị cáo Chi 21 lần 22 bánh heroin là có căn cứ. Bị cáo Thảo bị bắt quả tang cùng bị cáo Chi, có ký tên vào biên bản và tang vật. Các con của bị cáo Thảo và em của Thảo chuyển tiền nhiều lần vào tài khoản của vợ Chi hơn 4 tỉ, trong khi ngoài mua bán ma túy thì Thảo và Chi không có quan hệ làm ăn nào khác. Từ đó, tòa bác kháng cáo kêu oan của bị cáo Thảo, cũng y án tù chung thân.

Phi vụ 'làm ăn' lớn nhất miền Tây

Các bị cáo, từ trái qua, Thảo, Huệ, Chi tại phiên tòa sơ thẩm ngày 11-3-2016. Ảnh: NN

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, ngày 11-3-2016, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt các bị cáo Đỗ Văn Chi (52 tuổi, ngụ Hà Nội) tù chung thân, Bùi Thị Huệ (56 tuổi, ngụ Hà Nội) tù chung thân và Trần Thị Thu Thảo (59 tuổi, ngụ Cần Thơ) tù chung thân cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy. Ngoài ra, tòa còn tuyên phạt bổ sung mỗi cáo 100 triệu đồng.

Theo cáo trạng, vào lúc 18 giờ 55 ngày 6-2-2015, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an TP Cần Thơ) bắt quả tang Chi, Thảo đang giao nhận tiền và ma túy gần nhà của Thảo thuộc hẻm 496 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ. Tang vật thu giữ ngoài tiền, điện thoại, vé máy bay… có hai bánh heroin trọng lượng gần 700 g.

Quá trình điều tra, Chi khai nhận mua heroin của Huệ sau đó bán lại cho Thảo, Thảo đã trả trực tiếp và chuyển tiền qua tài khoản của vợ Chi (Nguyễn Kim Oanh) 31 lần với số tiền hơn 4,7 tỉ đồng...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm