Phi vụ 'chạy án' giá 2 tỉ đồng

Ngày 6-9, TAND TP.HCM sau phần xét hỏi đã hoãn phiên tòa vụ Nguyễn Văn Vinh (SN 1971), Nguyễn Văn Thắng (SN 1970) cùng bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Nguyễn Huệ Sang (SN 1974) về tội làm môi giới hối lộ.

HĐXX quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhằm tránh lọt người, lọt tội.

Phi vụ 'chạy án' giá 2 tỉ đồng ảnh 1

Hai bị cáo Vinh và Thắng lừa đảo "chạy án"

Theo hồ sơ, Phan Tấn Phúc bị Công an tỉnh Kiên Giang bắt để điều tra hành vi buôn lậu xăng dầu. Chị ruột Phúc là Phan Thị Như nhờ Sang (chị em cô cậu) tìm người quen giúp Phúc tại ngoại.

Khoảng tháng 10-2013, tại quán cà phê trên đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, TP.HCM, Sang gặp Thắng và được cho biết tội của Phúc phải đi tù từ 20 năm đến chung thân. Từ đó, Thắng gợi ý phải lo cho Phúc tại ngoại trước, khi nào ra tòa xét xử tính sau.

Để  “ép phê” hơn, Thắng nói sẽ giới thiệu cho Sang gặp ông Ba Vĩnh, là người quen biết lãnh đạo cao cấp trung ương.

Phi vụ 'chạy án' giá 2 tỉ đồng ảnh 2

Bị cáo Sang hầu tòa vì môi giới hối lộ

Và Thắng bố trí cho chị em Sang, Như gặp Vinh (tức Ba Vĩnh). Tại cuộc gặp, Vinh lấy điện thoại cho Sang, Như xem ảnh mình chụp chung cùng nhiều lãnh đạo nhằm tạo niềm tin và hứa chạy cho Phúc tại ngoại, không bị đi tù.

Mấy ngày sau, Vinh gọi điện thoại cho Thắng báo chi phí chạy án là 1 tỉ 650 triệu đồng. Thắng báo Sang và Sang gọi điện  thoại cho Như nói số tiền chạy án cho Phúc là 2 tỉ đồng.

Sau sáu lần đưa tiền, đến lần giao tiền thứ bảy, ngày 22-5-2014, khi Sang, Phúc đang nhận tiền từ Như để giao lại cho Vinh thì công an bắt quả tang. Ngay sau đó, Vinh cũng bị bắt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm