Phê bình CSGT cho tài xế chống đẩy vì không đeo khẩu trang

Sáng 30-3, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đã yêu cầu tổ công tác thuộc đơn vị này tường trình, làm rõ sự việc tài xế “xin chống đẩy” vì vi phạm giao thông.

Cách đây hai ngày, trên Facebook xuất hiện clip cho thấy một số tài xế ô tô tham gia lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đang chống đẩy bên lề đường. Cạnh đó, một cán bộ CSGT đếm to số lần cò cử... 

Clip được đăng kèm giải thích là những tài xế này không đeo khẩu trang trong lúc dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp nên CSGT yêu cầu chống đẩy như một hình thức nhắc nhở.

Các tài xế chống đẩy dưới dự chứng kiến của CSGT. (Ảnh cắt từ clip)

Chia sẻ kết quả kiểm tra, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang cho biết thời điểm ấy, hai cán bộ CSGT thuộc tổ công tác của đơn vị làm nhiệm vụ tại cổng khu công nghiệp Vân Trung, phát hiện ba chiếc ô tô dừng đỗ sai quy định.

Làm việc với cảnh sát, các tài xế trình bày họ đưa đón chuyên gia Hàn Quốc nhưng tới đây thì đường gom bị tắc nên buộc phải dừng xe trên cao tốc cho khách vào khu công nghiệp kịp giờ làm. Trong giải trình, những người này đề nghị bồi dưỡng tiền cho CSGT để được bỏ qua nhưng bị từ chối.

Thấy tài xế đều không đeo khẩu trang, các cán bộ CSGT đã hỏi, nhắc nhở cần thực hiện đúng quy định về phòng, chống COVID-19. Các tài xế cho rằng sức khỏe của mình đều tốt và có thể chứng minh bằng cách chống đẩy.

Hai CSGT đồng ý để nhóm tài xế chống đẩy, sau đó trả lại giấy tờ. Các tài xế vui vẻ nhận lại giấy tờ, cam kết không tái phạm.

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang cho rằng việc các cán bộ CSGT kiên quyết từ chối nhận hối lộ và nhắc nhở tài xế đáng được biểu dương, tuy nhiên vẫn cần phê bình, rút kinh nghiệm về quy trình công tác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm