Phạt tù vợ chồng tiếp viên hàng không buôn lậu vàng

Ngày 19-7, TAND TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm, tuyên phạt Hoàng Thị Ngọc Anh (35 tuổi, cựu tiếp viên của một hãng hàng không) 11 năm tù, Nguyễn Ngọc Sang (31 tuổi, chồng Ngọc Anh, trú Hai Bà Trưng, Hà Nội) 10 năm tù và Phạm Duy Nhuận (37 tuổi, trú Sóc Sơn, Hà Nội, cựu cán bộ sửa chữa máy bay tại sân bay Nội Bài) chín năm tù, cùng về tội buôn lậu.

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.

Đây là vụ án buôn lậu vàng từng gây xôn xao dư luận, do lực lượng Công an TP Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan phát hiện vào tháng 7-2016.

Theo hồ sơ, Hoàng Thị Ngọc Anh là tiếp viên của một hãng hàng không nhưng đang nghỉ việc không hưởng lương. Nhận thấy giá vàng bên Hàn Quốc luôn cao hơn giá vàng trong nước nên Ngọc Anh nảy sinh ý đồ buôn lậu vàng để kiếm lời.

Ngọc Anh rủ chồng cùng tham gia. Cuối tháng 7-2016, hai bị cáo mượn hai ô tô, hai chiếc đồng hồ Rolex của người thân, thế chấp nhà và gom thêm nhiều tài sản đắt giá khác trong nhà mang đi cầm cố được 2,6 tỉ đồng.

Ngày 26-7-2016, vợ chồng Ngọc Anh mang toàn bộ số tiền đến một hiệu vàng ở quận Đống Đa, mua hơn 80 cây vàng với trị giá hơn 2,8 tỉ đồng.

Cựu nữ tiếp viên tiếp tục thuê cửa hàng này chế tác thành bốn miếng vàng hình chữ nhật, dùng băng keo dính thành một bọc và gắn thêm các cục nam châm để dính vào phần kim loại trên ghế máy bay.

Số vàng vợ chồng Ngọc Anh mang lên máy bay bị công an phát hiện.

Tiếp tục kế hoạch đã vạch ra, Ngọc Anh liên hệ với Phạm Duy Nhuận và thuê đối tượng này mang gói vàng lên máy bay với giá 2 triệu đồng.

Nhận lời, Nhuận kiếm cớ để qua cửa an ninh rồi mang gói vàng lên máy bay gắn vào dưới ghế ngồi của vợ Ngọc Anh. Cùng thời điểm, vợ chồng Ngọc Anh mua vé đi Hàn Quốc.

Tuy nhiên, khi cả hai vừa ngồi xuống ghế máy bay thì cũng là lúc lực lượng công an phối hợp với các lực lượng liên quan ập tới kiểm tra, bắt giữ.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định tổng trọng lượng vàng thu giữ của vợ chồng Ngọc Anh là hơn 3 kg, tương ứng với 84 lượng vàng và có giá trị hơn 2,9 tỉ đồng.

Ngoài lần bị bắt quả tang này, vợ chồng Ngọc Anh cũng khai từng thực hiện trót lọt một vụ buôn lậu cùng thủ đoạn với số lượng là 20 cây vàng. Trong lần ấy, Nhuận được trả công 1 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm