Phạt tù nữ kế toán xén lương của nhiều giáo viên

Ngày 7-3, TAND tỉnh Bến Tre xét xử phúc thẩm đã tuyên giảm án cho bị cáo Lâm Bích Châu (36 tuổi, ngụ huyện Ba Tri, Bến Tre, nguyên là kế toán trường Tiểu học An Hòa Tây 2) từ hai năm tù xuống còn một năm tù về tội  lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, Lâm Bích Châu là kế toán trường Tiểu học An Hòa Tây 2 (xã An Hòa Tây, huyện Ba Tri, Bến Tre) có nhiệm vụ lập hồ sơ dự toán ngân sách hàng năm, thanh, quyết toán tiền sử dụng ngân sách được cấp cho nhà trường.

Bị cáo Lâm Bích Châu tại tòa phúc thẩm

Theo định kì hàng tháng, Châu lập hồ sơ chi trả lương, các khoản phụ cấp làm thêm giờ, công tác phí… cho cán bộ giáo viên của trường qua thẻ ATM của từng cá nhân tại ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Ba Tri.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, Châu được nhiều người tín nhiệm. Từ đó Châu lợi dụng lòng tin của người khác, khi làm thủ tục chuyển khoản tiền lương cùng các khoản phụ cấp và công tác phí cho các giáo viên của trường, Châu làm một bộ hồ sơ gửi cho Kho bạc Nhà nước huyện Ba Tri.

Sau khi kho bạc kiểm tra đúng số tiền của từng người được hưởng, rồi chuyển lương vào tài khoản chuyển lương của ngân hàng, Châu làm một danh sách lương khác, cắt bớt một khoản tiền của một số giáo viên để đưa vào tài khoản cá nhân của mình.

Trong hai năm, từ tháng 1-2014 đến tháng 12-2015, bằng thủ đoạn trên, Châu đã chiếm đoạt trên 36,6 triệu đồng của 12 giáo viên, trong đó, riêng hiệu trưởng nhà trường bị cắt bớt hơn 7 triệu đồng.

Trước đó, vào tháng 11- 2018, xử sơ thẩm TAND huyện Ba Tri đã tuyên phạt bị cáo Lâm Bích Châu hai năm tù về tội danh trên. Châu kháng cáo xin được hưởng án treo và xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại tòa phúc thẩm, bị cáo Châu cho rằng do mức lương bị cáo có thu nhập thấp, trong khi đó một mình bị cáo phải nuôi ba con nhỏ và chồng bị bệnh, trong lúc túng quẫn bị cáo mới thực hiện hành vi phạm tội.

Xử phúc thẩm, TAND tỉnh Bến Tre xét thấy hành vi của bị cáo là vi phạm pháp luật, xâm phạm đến tài sản của người khác, hưởng án treo là không phù hợp quy định pháp luật nên đã bác kháng cáo này. Tuy nhiên, HĐXX xét thấy tại phiên tòa phúc thẩm bị cáo đã khắc phục hậu quả, gia cảnh khó khăn, tập thể giáo viên nhà trường có đơn xin giảm án cho bị cáo nên đã chấp nhận tuyên giảm án cho bị cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm