Phạt tù nhóm đưa người Trung Quốc nhập cảnh 'chui'

Chiều 15-4, sau một ngày xét xử, TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Nguyễn Thị Yến 10 năm sáu tháng tù về hai tội tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép và tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép.

Các bị cáo Xiao Hai Hong bị phạt 10 năm tù, Xiao Wen Pei và Wei Jian 30 tháng tù, Chen Jia Wen 24 năm tù và Xiao Bing Bing 18 tháng tù về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép. 

Riêng bị cáo Lê Thị Toàn bị phạt bảy năm tù về tội tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: T.AN

Ngày 14-8-2020, Công an TP Đà Nẵng tiến hành kiểm tra lưu trú tại số 88 Hà Kỳ Ngộ (quận Sơn Trà) và phát hiện 14 người Trung Quốc lưu trú không có thị thực.

Hôm sau, lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra và phát hiện thêm hai người Trung Quốc lưu trú trái phép tại số 20 Nguyễn Đức An (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà).

Quá trình điều tra xác định, từ ngày 25-6 đến 18-7-2020, Xiao Hai Hong đã câu kết với Yến tổ chức cho bốn nhóm với 14 người Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam trái phép để tổ chức đánh bạc qua mạng.

Chen Jia Wen, Wei Jian, Xiao Wen Pei và Xiao Bing Bing là những người đã giúp sức cho Xiao Hai Hong trong việc dẫn dắt số người Trung Quốc này nhập cảnh Việt Nam trái phép. Trong đó, Chen Jia Wen dẫn hai người, Wei Jian dẫn năm người, Wen Pei dẫn ba người và Xiao Bing Bing dẫn một người.

Yến biết việc làm của Xiao Hai Hong nhưng vẫn cùng Toàn tìm nhà ở, đi mua nhiều điện thoại và sim điện thoại để giúp Xiao Hai Hong thực hiện việc này vì vụ lợi. Trong việc cho thuê nhà, Yến thu lợi bất chính 10 triệu đồng, Toàn thu lợi bất chính 51 triệu đồng.

Ngoài ra, dù Wang Qing Lin và Su Jin Shu không có hộ chiếu và thị thực nhập cảnh Việt Nam nhưng Yến và Toàn vẫn tổ chức cho hai người này ở lại nhà trên đường Trần Đức Thông, sau đó chuyển đến đường Nguyễn Đức An. Trong vụ này Yến thu lợi bất chính 9 triệu đồng, Toàn thu lợi 110 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm