Phạt tù nhóm chuyên bẻ khoá xe SH tại các bãi xe

Ngày 25-6, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Đặng Phi Hùng (SN 1988, ngụ quận 10) chín năm tù, Phan Sỹ Khoa (SN 1989, ngụ quận 10) bảy năm tù và Phạm Quốc Dung (SN 1977, ngụ Tân Bình) hai năm sáu tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Từ tháng 9-2016 đến ngày 15-2-2017, ba bị cáo đã cùng với nhiều đối tượng chưa rõ lai lịch thực hiện nhiều vụ trộm cắp trên địa bàn TP.HCM. Thủ đoạn của nhóm thanh niên này là giả vờ nói chuyện với nhân viên bảo vệ khách sạn, quán cà phê nhầm đánh lạc hướng làm cho họ mất cảnh giác rồi lén lút vào bãi lấy trộm xe mô tô. Xe mà các đối tượng này nhắm tới thường là các xe SH... Sau khi chiếm đoạt được xe, nhóm đem đi bán chia tiền tiêu xài.

Các bị cáo tranh thủ trò chuyện với người thân khi toà nghỉ.

Khoảng 11g ngày 15-2-2017, tại một quán cà phê trên đường Nguyễn Hiền, phường 4, quận 3, Dung chạy xe đến và gọi anh Hồ Thạch Ngọc, bảo vệ quán đang giữ xe ra nói chuyện nhầm đánh lạc hướng. Còn Hùng được một thanh niên khác chở đến sau. Hùng xuống xe đi vào trong quán cà phê đến chỗ chiếc xe SH màu xám đen dùng đoản bẻ khóa lấy trộm rồi tẩu thoát. Bị phát hiện, anh Ngọc nắm lấy càng sau xe kéo lại nên bị té ngã. Hùng bỏ xe chạy bộ về hướng cư xá Đô Thành thì bị người dân bắt giữ. Dung và đồng bọn còn lại chạy thoát. 

Quá trình điều tra công an xác định nhóm này đã thực hiện nhiều vụ trộm trên địa bàn hai quận 3 và Tân Bình. Trong đó, Hùng tham gia sáu vụ trộm cắp tài sản có tổng giá trị 470 triệu đồng, hưởng Lợi 46 triệu, Khoa tham gia hai vụ chiếm đoạt 200 triệu đồng, hưởng lợi 20 triệu, Dung tham gia một vụ chiếm đoạt xe có giá trị 61,5 triệu thì bị bắt quả tang...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm