Phạt tù người cha ngáo đá hành hạ con 2 tuổi trên mái nhà

Ngày 24-4, TAND TP Vinh (Nghệ An) xử sơ thẩm, tuyên phạt Lê Ngọc Hà (34 tuổi, trú phường Hồng Sơn, TP Vinh) 3 năm 6 tháng tù về tội hành hạ con và 3 năm tù về tội gây rối trật tự công cộng. Tổng hợp hình phạt, bị cáo Hà phải thi hành bản án 6 năm 6 tháng tù cho hai tội danh trên.

Bị cáo Lê Ngọc Hà.

Theo đó, sáng 21-11-2018, người dân ở phường Vinh Tân (TP Vinh, Nghệ An) hốt hoảng khi thấy một người đàn ông cởi trần cầm kéo, ôm đứa trẻ leo lên mái nhà ở ngõ 2, đường Nguyễn Thúc Tự.

Khi được khuyên bình tĩnh, người này không nghe, la hét và nói nhảm rồi tiếp tục ôm đứa trẻ leo từ mái nhà này sang mái nhà khác. Công an sau đó có mặt tổ chức giải cứu đứa trẻ và khống chế người đàn ông. Lực lượng công an đã đưa phao, đệm hơi đến và mượn chăn, đệm của người dân để dưới các ngôi nhà, các trục đường... đề phòng người này ném đứa trẻ xuống.

Ở phía trên, người đàn ông liên tục ôm đứa trẻ di chuyển trên mái nhà rồi làm rơi chiếc kéo. Gần trưa, người này ném bé trai xuống mái tôn rồi tiếp tục ném xuống đất. Rất may lực lượng cứu nạn đã kịp nhảy ra ôm được bé rồi đưa đi BV đa khoa TP Vinh cấp cứu. Ngay sau đó cảnh sát đã khống chế, bắt giữ được Hà.

Hình ảnh Hà hành hạ con trai trên mái nhà cao tầng.

Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn với vợ nên sau khi sử dụng ma túy đá, vào khoảng 9 giờ 45 phút sáng 21-11, Hà bế theo con trai ruột là Lê Ngọc H.Đ (2 tuổi) đến khu trọ của một người dân ở phường Vinh Tân. Sau khi đưa con nhỏ lên mái nhà tầng 2, Hà cầm kéo liên tục la hét “Tôi muốn làm người lương thiện mà người ta không cho...".

Mặc con trai hoảng sợ, la hét, Hà cặp cháu bé bên nách, liên tục nhảy từ mái nhà này sang mái nhà khác. Ngoài việc “quăng quật” con. Hà còn có hành vi dùng mũi kéo sắt kề vào cổ con trai dọa đâm để gây áp lực đối với lực lượng chức năng khi đang cố thuyết phục, vận động Hà để đảm bảo an toàn cho cháu bé.

Đồng thời, Hà chuyền con trai từ tay này sang tay khác. Sau đó, Hà làm rơi con xuống mái tôn phía dưới có độ cao gần 4m khiến cháu Đ. bị rạn xương cổ, hoảng loạn tinh thần.

Tại phiên tòa, bị cáo Hà thành khẩn khai báo thể hiện ăn năn hối cải, hứa sẽ cải tạo, tu chí làm ăn và thương yêu con. Hà xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Hà để sớm trở về nhà lao động nuôi con.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm