Phạt tù kẻ tống tiền giám đốc bằng clip nóng

Sau gần 1 tuần xét xử sơ thẩm, ngày 9-9, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt bị cáo Võ Đại Nghĩa (51 tuổi, ngụ tỉnh Ninh Thuận) 12 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng 8-2017, bị cáo Võ Đại Nghĩa uống nước ở khu vực đường cao tốc Trung Lương – TP HCM thì gặp Nguyễn Công Bằng điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Landrover, màu trắng, BKS 67A-0872 (xe Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSK) tỉnh An Giang mượn của Sở Y tế) chở lãnh đạo đi công tác cũng ghé uống nước.

Nghĩa đến làm quen Bằng và ngõ ý muốn mua xe này nên nhờ Bằng giới thiệu Nghĩa sẽ trả tiền công 60 triệu. Sau đó xe trên được UBND tỉnh cho điều chuyển cho Trung tâm CSSK.

Vào khoảng 10-2017, được Bằng giới thiệu Nghĩa đến gặp ông Nguyễn Văn Thắng (lúc này là Giám đốc trung tâm) đặt vấn đề muốn mua thanh lý xe ô tô BKS 67A – 0872 nhưng Thắng từ chối.

Không từ bỏ, vài ngày sau Nghĩa tiếp tục điện thoại thuyết phục Thắng thanh lý xe để bán chỉ định cho Nghĩa và đưa cho Thắng 200 triệu “tiền công”.

Bị cáo Võ Đại Nghĩa tại tòa. Ảnh: HD

Sau đó, Thắng đã làm thủ tục bảng báo giá sửa chữa xe ô tô bị hư hỏng hơn 171 triệu và làm tờ trình Sở Tài chính cho thanh lý xe.

Không lâu sau, Nghĩa nhờ người chị VTCT (23 tuổi, tiếp viên cơ sở Massage) và đưa T. đi ăn nhậu với Thắng. Nghĩa dặn T. phải tỏ vẻ là người con gái ở quê, nói dối là nhà ở tỉnh Trà Vinh, vừa học hết lớp 12, có mẹ đang làm tại công ty của Nghĩa nên xin vào làm việc cho công ty của Nghĩa, để Thắng tin tưởng.

Sau khi ăn nhậu, cả ba về căn hộ Thắng. Tại đây Nghĩa kêu T. quan hệ tình dục với Thắng, Nghĩa trả thêm T. 10 triệu. Trong khi T. và Thắng đang quan hệ thì Nghĩa dùng điện thoại quay phim lại.

Đến 13-12-2017, UBND tỉnh An Giang đồng ý về việc thanh lý xe, Thắng điện thoại cho Nghĩa biết và hẹn đi nhậu. Trong lúc uống bia Nghĩa đưa Thắng thêm 100 triệu và kêu Thắng lo bên Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản để Nghĩa mua được xe với giá rẻ. Sau khi có kết quả định giá xe (hơn 463 triệu) Nghĩa chuyển cho Thắng thêm 100 triệu để lo công việc.

Sáng 02-3-2018, xe được đấu giá đến 1,2 tỉ và Nghĩa trúng đấu giá. Không mua được xe giá rẻ Nghĩa bắt Thắng trả tiền đã nhận. Thắng nói tiền lo cho đấu giá hết thì Nghĩa dùng tay đánh Thắng và nói không mua xe nữa.

Lúc này Nghĩa lấy những đoạn clip quay cảnh Thắng nhận tiền và quan hệ tình dục với T. đe dọa nếu Thắng không trả tiền thì sẽ tung clip ra ngoài làm mất danh dự, uy tín của Thắng.

Nghĩa tiếp tục đe dọa kêu Thắng lấy 20 triệu và viết giấy cầm xe ô tô cho Nghĩa với giá 350 triệu. Sau đó Nghĩa lấy xe BKS 67A – 048.07 (trị giá 542 triệu) của Thắng chạy về Ninh Thuận cầm lấy tiền tiêu xài. Nghĩa kêu Thắng phải trả đủ 420 triệu nếu không sẽ tung các clip lên mạng.

Sau đó, Thắng làm đơn tố giác hành vi của Nghĩa.

Bị cáo Nghĩa từng có tiền án về tội cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Đồng thời, Nghĩa cũng từng bị xử phạt hành chính về hành vi xúc phạm đến danh dự nhân phẩm của người khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm