Phạt tù kẻ giả danh phóng viên lừa tiền của dân

Thiện bị bắt quả tang vì đã giả danh phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM để lừa chị Trần Mai Th. (ngụ Hóc Môn, TP.HCM) chiếm đoạt số tiền 42 triệu đồng.

Bị cáo Đặng Thanh Thiện tại phiên tòa sáng nay. Ảnh: Thanh Vân

Tại phiên tòa, Thiện khai có làm thợ cơ khí, lương tháng 6-7 triệu đồng, cuộc sống vốn không thiếu thốn. Mẹ vợ của Thiện có một người bạn tên NVS. Một lần tình cờ, Thiện được ông S. nhờ đi phô tô một quyết định thi hành án. Qua đó, Thiện biết được tranh chấp giữa ông S và và Trần Mai Th. nên nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của chị Th.

Thiện cho biết mình chỉ thực hiện hành vi phạm tội một mình, không có bàn bạc trao đổi với ai. ‘Tôi đã thật sự ăn ăn hối hận, xin HĐXX xử nhẹ cho vì tôi còn nuôi con nhỏ…’- Thiện nói

Có mặt tại phiên tòa, bị hại cho rằng Thiện không thể một mình phạm tội nên đề nghị HĐXX làm rõ.

Đại diện VKSND huyện Hóc Môn đề nghị mức án từ một đến một năm sáu tháng tù giam cho bị cáo Thiện.

HĐXX nhận định hành vi của Thiện là nguy hiểm, cần thiết phải cách ly ra khỏi xã hội một thời gian nhất định mới đủ sức răn đe. Tuy nhiên, Thiện có tình tiết giảm nhẹ là chưa có tiền án tiền sự, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và đã khắc phục hậu quả nên HĐXX tuyên phạt Thiện một năm tù giam.

Như đã thông tin, chiều 17-3, Thiện đến nhà chị Th. nói ngày 24-3 cơ quan chức năng sẽ cưỡng chế nhà đất của gia đình theo bản án. Thiện thông tin là phía nguyên đơn có gửi đơn đến báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh vụ việc và báo đã cử Thiện xuống xác minh. Chị Th. yêu cầu Thiện  xem thẻ nhà báo thì Thiện nói là đi vội, quên mang theo.

Chị Th. trình bày mảnh đất tranh chấp là đất hương hỏa, không thể chia hay bán… Thiện nói vậy là nguyên đơn nói sai sự thật. Thiện sẽ viết bài đăng báo nói đúng sự thật và yêu cầu chị Th. hỗ trợ chi phí 50 triệu đồng. Chị Th. đã đưa cho Thiện 12 triệu đồng.

Ngày 20-3, chị Th. đến trụ sở báo thì tiếp tân, bảo vệ ở đây khẳng định không có PV nào tên Đặng Cao Thanh.

Tuy nhiên, khi chị Th. gọi điện thoại thì Thiện từ trong tòa nhà bước ra, dẫn lên phòng bạn đọc của báo rồi bỏ đi. Thiện nói là đã lo lót, chi phí sắp xếp cho chị đến báo gặp luật sư. Biết mình bị lừa, chị Th. đến công an thị trấn Hóc Môn để trình báo sự việc.

Đúng hẹn Thanh xuất hiện, đang nhận tiền thì bị bắt quả tang.

Báo Pháp Luật TP.HCM đã rà soát, được biết sáng 20-3 Thiện đã đến trụ sở báo đề nghị được Phòng Công tác bạn đọc tư vấn. Khoảng 15 phút sau thì chị Th. đến, Thiện vờ ra về rồi xuống gặp chị Th. như đã kể trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm