Phạt tù kẻ đâm chết người vì bị chê 'miệng thúi'

Lợi còn bị buộc phải bồi thường tiền mai táng phí, tổn thất tinh thần hơn 120 triệu đồng cho gia đình người bị hại.
Theo cáo trạng, ngày 23-3, Lợi đến quán cà phê trên đường Trần Lê (khu phố 5, phường Đức Long, Phan Thiết) chơi. Lúc này trong quán có Nguyễn Quốc Hưng (26 tuổi) ngụ cùng phường. Thấy Lợi nên Hưng buông lời chê bai “thằng miệng thúi”. Lợi tức giận bỏ về.
Hôm sau, Lợi định gặp Hưng hỏi cho ra lẽ nhưng sợ đánh nhau không lại do tay chân Lợi rất yếu do bị tai nạn giao thông. Vì thế, Lợi đi mua một con dao thủ sẵn trong người đến quán cà phê nói trên - nơi Hưng thường uống cà phê sáng để hỏi vì sao chê mình “miệng thúi”.

Phạt tù kẻ đâm chết người vì bị chê 'miệng thúi' ảnh 1

Nguyễn Thanh Lợi tại cơ quan điều tra.

Phạt tù kẻ đâm chết người vì bị chê 'miệng thúi' ảnh 2

Quán cà phê 49, hiện trường xảy ra vụ án
Tại đây khi Lợi hỏi, anh Hưng đứng dậy nói “Mày con nít quá, tao có nói gì đâu”. Lập tức Lợi rút dao đâm anh Hưng một nhát vào vùng chậu trái và ngực. Nạn nhân chỉ kịp chạy khoảng 20 m thì đổ gục xuống đường và thiệt mạng sau đó.
Sau khi đâm anh Hưng, Lợi ném dao bỏ trốn. Sau khi biết tin nạn nhân đã thiệt mạng, Hưng đã đến cơ quan công an trình diện.
Quá trình điều tra, gia đình Lợi khai báo vào tháng 10-2014, Lợi bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não. Sau đó Lợi có bệnh lý về thần kinh và được Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận cấp sổ điều trị ngoại trú bệnh nhân tâm thần.
Cơ quan cảnh sát điều tra đã trưng cầu Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa giám định và kết luận: “Trước, trong, sau khi gây án và hiện nay đương sự bị rối loạn hành vi và nhân cách thực tổn khác do bệnh não, tổn thương não và rối loạn chức năng não. Tại thời điểm gây án và hiện nay đương sự bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi”.
Do đó theo TAND Bình Thuận, Lợi đã được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm