Phạt tù 5 người tổ chức cho BN 1440 nhập cảnh trái phép

Ngày 24-5, TAND tỉnh An Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Phan Phi Hùng (42 tuổi) bảy năm tù; Phạm Thanh Hập (26 tuổi), Trương Chí Tài (30 tuổi), Trang Văn Út (32 tuổi) mỗi bị cáo năm năm tù và Lê Văn Dính (31 tuổi, cùng ngụ huyện An Phú, tỉnh An Giang) hai năm tù cùng về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

Đây là các bị cáo tổ chức đưa BN 1440, 1451, 1452 và 1453 cùng năm người khác nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Theo cáo trạng, chiều 23-12-2020, Hùng được một người Campuchia gọi điện thông báo có chín khách từ Campuchia về Việt Nam. Sau đó, Hùng thông báo cho Tài, Dinh, Hập, Út biết và kêu Út chuẩn bị một xe ô tô bảy chỗ để đón khách.

Các bị cáo tại tòa

Sau khi nhóm của BN 1440 nhập cảnh trái phép về Việt Nam, bị cáo Hập,Tài và Dinh dùng xe mô tô chở khách về nhà của Hập rồi chở sáu đến tỉnh Long An và TP HCM; ba người còn còn lại được nhóm của Hùng chở về Cà Mau và TP HCM. Hoàn thành phi vụ, nhóm Hùng được trả công 6,5 triệu đồng.

Sau khi về nhà ở Vĩnh Long, BN 1440 được gia đình động viên đi trình báo ngành chức năng, lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với COVID-19. Nhóm người nhập cảnh trái phép cũng lần lượt được cơ quan chức năng truy tìm để cách ly, trong đó có 3 người nữa mắc COVID-19.

Tiến hành điều tra, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã bắt và khởi tố nhóm của Hùng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm