Phạt tù 2 bị cáo đưa người nhập cảnh trái phép bằng tàu cá

Chiều 15-4, TAND tỉnh Cà Mau xử sơ thẩm vụ án tổ chức đưa 34 người nhập cảnh trái phép trong mùa dịch COVID-19.

Tòa đã tuyên phạt bị cáo duy nhất trong vụ án là Phạm Văn Chín, sinh 1981, ngụ huyện U Minh, tỉnh Cà Mau tám năm tù về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép.

Tòa cũng tuyên tịch thu chiếc tàu cá mà Chín dùng để đưa 34 người nhập cảnh trái phép. 

Bị cáo Chín nghe tuyên án. Ảnh: CTV

Trong sáng cùng ngày, tòa này cũng xử sơ thẩm, tuyên phạt chín năm tù, tịch thu tàu cá của bị cáo Lê Văn Thảo (ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) về tội danh trên. 

Chín và Thảo là hai bị cáo trong hai vụ án tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam hồi tháng 1 và 2 năm 2021. Thảo tổ chức đưa 38 người nhập cảnh trái phép, Chín đưa 34 người. 

Do tình hình dịch bệnh COVID-19, nhiều lao động người Việt Nam ở Malaysia muốn về nước ăn tết nhưng không thể về bằng con đường hợp pháp. Họ đã liên hệ thuê tàu cá ở Malaysia đưa về vùng biển Việt Nam rồi sang tàu cá Việt Nam vào bờ. 

Bị cáo Thảo và Chín có mối liên hệ với những người Việt Nam đang lao động ở Malaysia nên tổ chức rước người nhập cảnh vào các cửa biển ở Cà Mau nhằm hưởng lợi bất chính.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.