Vụ khai thác cát tại khu nghỉ dưỡng Free Land:

Phạt công ty khai thác cát trộm 100 triệu, tịch thu tang vật

Chiều 10-7, theo nguồn tin của PLO, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã phát hành quyết định xử vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản đối với công ty Cổ phần Free Land (TP.HCM). Quyết định xử phạt do ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký, ghi ngày 9-7.

Theo đó, ngày 11-5 vừa qua, công ty này đã có hành vi khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường không sử dụng vật liệu nổ công nghiệp tại dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Free Land (xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc) mà không có giấy phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Khối lượng khoáng sản đã khai thác tại thời điểm phát hiện là từ 50m3 trở lên.

Phía trong dự án khu nghỉ dưỡng Free Land. Ảnh:TK

Với lỗi trên, UBND tỉnh xử phạt công ty Cổ phần Free Land 100 triệu đồng. Ngoài ra, UBND tỉnh còn tịch thu 275m3 cát san lấp đã khai thác, vận chuyển ra ngoài (quy đổi thành tiền là hơn 23 triệu đồng). Tỉnh cũng tịch thu năm xe ben tải đã qua sử dụng có chở cát trên xe, bốn xe cuốc bánh xích và một dàn bơm hút dùng để khai thác cát không phép.

Cạnh đó, UBND tỉnh buộc công ty này phải thực hiện các giải pháp cải tạo, phục hồi môi trường khu vực đã khai thác, đưa khu vực khai thác về trạng thái an toàn.

Một phần quyết định xử phạt hành chính 

Như PLO đã có nhiều bài phản ánh, ngày 11-5, sau khi huyện Xuyên Mộc lập biên bản, tạm giữ tang vật phương tiện khai thác cát của công ty Free Land, hồ sơ được chuyển lên cấp tỉnh để xử phạt.

Đến ngày 9-7 là hết thời hạn tạm giữ tang vật, phương tiện nhưng công an tỉnh chưa tham mưu cho UBND tỉnh ra quyết định xử phạt.

Huyện Xuyên Mộc đã liên tục có văn bản gửi cấp tỉnh báo cáo, đề xuất xử lý kịp thời, nếu không huyện sẽ phải trả tang vật, phương tiện đã thu giữ. Trong đó, văn bản gần nhất là ngày 9-7.

Đến ngày 10-7 UBND tỉnh đã phát hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính công ty Cổ phần Free Land.                                                               

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm