Phạt 3 năm tù nhà báo dỏm quay phim tống tiền CSGT

Sáng nay (10-6), TAND TP Nha Tranh (Khánh Hòa) tuyên phạt Hoàng Thanh Hải (41 tuổi, ngụ phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) tội cưỡng đoạt tài sản.

Phạt 3 năm tù nhà báo dỏm quay phim tống tiền CSGT ảnh 1

Bị cáo Hoàng Thanh Hải nghe tòa tuyên án.

Bản án kết luận: nhờ có hai giấy giới thiệu là cộng tác viên của báo Thanh Tra (thuộc Thanh tra Chính phủ) và báo Đời sống và tiêu dùng, Hoàng Thanh Hải tự xưng là nhà báo, đi ghi hình CSGT đang làm nhiệm vụ dọc ở một số nơi.

Tháng 6-2014, khi đến tỉnh Khánh Hòa, Hải dùng ba camera siêu nhỏ gắn trên cúc áo, mắt kính bí mật quay được ba video clip về hoạt động của các trạm CSGT Cam Ranh, Ninh Hòa. Do có người em ruột là ông Nguyễn Văn Toàn, cán bộ Trạm Tuần tra kiểm soát giao thông Ninh Hòa (Khánh Hòa) bị Hải cho là đang nhận tiền, ông Nguyễn Văn Khải, Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát giao thông Cam Ranh gặp Hải để xác minh.

Ban đầu, Hải yêu cầu chung 70 triệu đồng thì sẽ xóa hai clip, không đăng báo nhưng ông Khải không đồng ý. Tiếp đó, Hải cho rằng đã quay được cảnh ông Lê Văn Ân, cán bộ Trạm CSGT Cam Ranh đang nhận tiền của lái xe và yêu cầu phải đưa 100 triệu đồng. Ngày 20-7-104, khi Hải đang nhận 100 triệu đồng từ ông Khải thì bị lực lượng công an bắt quả tang. Đại diện VKSND TP Nha Trang đề nghị HĐXX phạt Hải với mức án ba năm đến ba năm sáu tháng tù. Cuối cùng. HĐXX đã tuyên phạt Hải mức án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm