Đại án 9.000 tỉ đồng:

Phạm Công Danh 'chợt nhớ' vì sao thiếu hơn 1.000 tỉ đồng


Như đã đề cập sáng nay, HĐXX thẩm vấn bà Hứa Thị Phấn, đại diện nhóm cổ đông Phú Mỹ, người sang nhượng lại của Ngân hàng Đại Tín (sau này tên là VNCB) cho Danh, để làm rõ việc chuyển nhượng ngân hàng. Bà Phấn dự tòa với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. 

Trước đó, bị cáo Danh "nhờ" HĐXX đòi lại 3.600 tỉ đồng cho VNCB, số tiền mà bị cáo chuyển giao cho nhóm cổ đông này để lấy ngân hàng. Theo đó, phi vụ chuyển nhượng tổng là 4.700 tỉ đồng bao gồm các bất động sản Danh đã chuyển cho bà Phấn 3.581 tỉ đồng nhưng sau đó CQĐT không cho phép bán, chuyển nhượng các bất động sản đó dưới mọi hình thức... Bà Phấn cho rằng "Khi tôi rời ngân hàng là hoàn toàn tay trắng. Tiền 3.600 tỉ đồng ông Danh chuyển vào một tài khoản tại VNCB để trả nợ cho nhóm Phú Mỹ vay nợ để đầu tư bất động sản. Tôi không có cầm nên cũng không lấy đâu mà trả".

Chiều nay sau phần xét hỏi các bị cáo liên quan, bị cáo Danh bất ngờ giơ tay xin đưa thêm thông tin liên quan đến hai bất động sản ở quận 2 và Nhà Bè khi ký kết chuyển nhượng Ngân hàng Đại Tín với nhóm Phú Mỹ và trực tiếp là bà Phấn. 

Vẫn điệp khúc “bị cáo trí nhớ kém, bỗng nhiên nhớ ra”, Danh trình bày nguyên nhân vì sao không trả hết khoản tiền 1.000 tỉ đồng còn lại cho nhóm Phú Mỹ. 

pham-cong-danh

Bị cáo Danh được dẫn giải về trại sau phiên xử ngày 3-8.

Cụ thể, bị cáo Danh nói: "Sau khi tôi trả tiền khoảng 3.600 tỉ đồng cho bà Phấn thì bà cũng không chuyển giao được tài sản cho tôi. Ngay sau đó thì tôi nhận được đơn của Công ty Phương Trang là một trong số những doanh nghiệp trong nhóm Phú Mỹ yêu cầu không được giải chấp bất cứ tài sản nào của doanh nghiệp này cả. Sau đó thì tôi được biết là mấy chục công ty trong nhóm Phú Mỹ không có ủy quyền cho bà Phấn xử lý".

"Chính vì lý do đó nên tôi không trả hết tiền cho bà Phấn" - bị cáo Danh đã nhớ như vậy.

HĐXX cho biết những ý kiến của bị cáo sẽ được chuyển cho bên công an xem xét xử lý trong vụ án khác. Đó là giữa mối quan hệ giữa Tập đoàn Thiên Thanh và nhóm Phú Mỹ không thuộc phạm vi vụ án này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm