Phá cửa nhà trọ giết đồng nghiệp vì mượn tiền không trả

Ngày 18-11, HĐXX TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt bị cáo Trương Văn Tám 19 năm tù về tội giết người. Chín đồng phạm của Tám bị tòa tuyên phạt 10-15 năm tù cùng về tội danh trên.

Bị hại trong vụ án là anh Trần Phương Vũ là công nhân cùng làm chung công ty với Tám.

Cảnh nhóm đánh chết nạn nhân, vì mượn tiền đánh bạc không trả. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo cáo trạng, khoảng đầu tháng 9-2019, Tám và anh Vũ cùng hai người khác đánh bài ăn tiền tại công ty. Anh Vũ thua nên mượn Tám 20 triệu đồng, hứa trả dần mỗi tháng ba triệu đồng khi nhận lương.

Chiều 14-9-2019, sau khi nhận lương, Tám gặp anh Vũ đòi tiền nhưng anh này không trả. Tối cùng ngày, Tám tiếp tục đến gặp anh Vũ đòi nợ thì bị anh Vũ cùng ba người bạn xông vào đánh nên bỏ chạy.

Sau đó, Tám cùng chín người khác mang tuýp sắt, dao đến phòng trọ thuộc phường Tân Phước Khánh (thị xã Tân Uyên) để tìm anh Vũ trả thù. Khi đến nơi, Mão và Thảo đứng ngoài canh chừng. Tám cùng những người còn lại vào phòng trọ tìm anh Vũ.

Lúc này, anh Vũ cùng vợ con đang ngủ nên không mở cửa. Không dừng lại, nhóm của Tám phá cửa xông vào phòng dùng dao, ống tuýp, mũ bảo hiểm lao vào đánh tới tấp vào người anh Vũ.

Thấy vậy, chủ nhà trọ lao ra can ngăn cũng bị nhóm của Tám đe dọa và đánh bị thương. Sau khi gây án, nhóm của Tám lên xe bỏ trốn. Nạn nhân được chuyển đi bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Sau khi biết anh Vũ chết, các bị cáo lần lượt đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

HĐXX nhận định cáo trạng truy tố của VKS đối với các bị cáo là đúng người đúng tội. Tuy nhiên, một số bị cáo có vai trò giúp sức nên mức án đề nghị của VKS là nặng so với hành vi mức độ của phạm tội của các bị cáo.

Ngoài ra, các bị cáo đã chủ động ra đầu thú, bồi thường cho gia đình bị hại, thành khẩn khai báo nên áp dụng đã các hình thức giảm nhẹ. Từ đó, HĐXX quyết định tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm