Ôsin nói trộm một lượng vàng, chủ nói 120 lượng

Trước đó, TAND TP.HCM xử phúc thẩm, nhận định việc chỉ dùng lời khai của bị cáo để xác định số tài sản đã bị trộm là vi phạm nghiêm trọng tố tụng. Hồ sơ vụ án còn nhiều điểm chưa làm rõ nên cần hủy án để điều tra, xét xử lại. Hồ sơ mới cũng không có thay đổi gì so với trước đó. Đây là vụ án kéo dài khá nhiều năm, điều tra tới lui nhiều lần nhưng vẫn chưa có thể kết thúc.
Vào tháng 9-2013, TAND quận 3 đã tuyên phạt bị cáo Ánh 15 tháng tù và buộc bị cáo phải bồi thường một lượng vàng SJC và 2 triệu đồng là số tiền trộm của bà N., là chủ nhà mà Ánh từng giúp việc.
Theo hồ sơ, năm năm trước, bà N. bị mất 120 lượng vàng, 3.000 USD và 26 triệu đồng. Cơ quan điều tra vào cuộc nhưng phải tạm đình chỉ vụ án vì không xác định được bị can. Bà N. tiếp tục tố giác vì nhận thấy Ánh (người giúp việc của bà) và chồng cũ bỗng nhiên quay trở lại với nhau và có tiền mua nhà, đất và xe ô tô tải để kinh doanh vật liệu xây dựng… Đầu năm 2012, cơ quan điều tra phục hồi điều tra, khởi tố Ánh về tội trộm cắp tài sản. Ban đầu Ánh bảo không trộm, sau Ánh thừa nhận chỉ lấy một lượng vàng cùng 2 triệu đồng.
Tháng 11-2012, VKSND quận 3 nhận định với mâu thuẫn trong lời khai về số lượng vàng, tiền, sau đó một nhân chứng chết, hai nhân chứng còn lại không đồng ý đối chất với Ánh nên không có căn cứ xác định bị can đã trộm toàn bộ số tài sản mà nạn nhân khai báo. Còn Ánh thừa nhận chỉ lấy trộm một lượng vàng và 2 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm