Ông Trương Minh Tuấn khai về số tiền 200.000 USD

Sau khi đại diện VKS công bố bản cáo trạng, cựu bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn là người đầu tiên được xét hỏi. 

Khai về số tiền 200.000 USD nhận từ Phạm Nhật Vũ (cựu chủ tịch AVG), ông Tuấn cho hay ban đầu ông Vũ không hứa hẹn trước điều gì.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: ĐỨC MINH

Tết năm 2016, sau khi đại hội kết thúc, Phạm Nhật Vũ có đến phòng làm việc của ông Tuấn để chúc mừng trúng cử. Bị cáo Vũ có mang theo một gói quà và lẵng hoa. Sau khi ông Vũ ra về, ông Tuấn mở gói quà thì thấy có 200.000 USD bên trong.

Cựu bộ trưởng Tuấn cũng khai trước đó, Phạm Nhật Vũ đã nhiều lần liên hệ với mình, trao đổi nhiều nội dung khác nhau, trong đó có tiến độ dự án. “Bị cáo biết tới đâu trả lời tới đó” - ông Tuấn khai. 

Tiếp lời, bị cáo này cho biết việc Phạm Nhật Vũ gọi điện thoại cho mình không phải để thúc giục mà chỉ hỏi về tiến độ vì Vũ biết ông không chỉ đạo xuyên suốt trong quá trình thực hiện dự án.

Ông Trương Minh Tuấn. Ảnh: TUYẾN PHAN

Đáng chú ý, HĐXX hỏi bị cáo nhận thức thế nào về số tiền 200.000 USD? Ông Tuấn khai trong bối cảnh đó, có rất nhiều người đến chúc mừng mình nên cũng nghĩ là Vũ tới chúc mừng (sau khi trúng cử - PV). 

“Sau này bị cáo mới nhận thức nếu không ký chưa chắc Vũ đã tặng quà” - ông Tuấn nói. Ông Tuấn cũng cho hay sau khi nhận thức được số tiền trên là bất chính đã khai báo với CQĐT và nộp lại.

Cựu bộ trưởng Bộ TT&TT cũng mong muốn HĐXX xem xét lại việc kê biên tài sản là nhà, đất của mình, vì gia đình bị cáo đã nộp đủ số tiền 200.000 USD nhận từ Phạm Nhật Vũ.

Ông Tuấn còn khai sau khi có văn bản trả lời của Bộ Công an, ông Nguyễn Bắc Son đã chỉ đạo miệng, yêu cầu bị cáo thông báo cho Vũ biết không được bán cổ phần AVG cho công ty nước ngoài.

Sau đó, ông Tuấn giao lại việc này cho cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình để thông báo cho Phạm Nhật Vũ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm