'Ông Thăng thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng'

Theo luật sư Thiệp, ông Thăng và các HĐTV phải có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghị quyết của HĐTV. Chiếu theo các quy định của pháp luật thì có dấu hiệu của tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Luật sư: 'Không thể nói ông Thăng không có sai phạm'

Quang cảnh phiên tòa. Ảnh: TTXVN

Ông Nguyễn Huy Thiệp cũng đề nghị VKS tranh luận ba nội dung sau:

. Đưa ra căn cứ chứng minh có sự chỉ đạo của ông Thăng đối với việc chỉ định thầu, ký hợp đồng 33, tạm ứng cho tổng thầu PVC trái quy định để PVC chi sai mục đích, căn cứ để xác định khoản lãi được coi là hậu quả của vụ án.

. Đưa ra các căn cứ để xác định thiệt hại. Lãi suất áp dụng là lãi suất tiền gửi có kỳ hạn, trong khi tiền tạm ứng được chuyển từ tài khoản thanh toán của PVN; trong tình trạng nguyên đơn dân sự chưa có yêu cầu bồi thường thiệt hại, vậy đây có phải là tình trạng buộc PVN phải tiếp nhận “thiệt hại” này từ cơ quan tố tụng.

. Trước khi khởi tố, toàn bộ số tiền tạm ứng đã được thu hồi hết tiền gốc. Đến ngày hôm nay, số tiền thu hồi cao hơn số tiền tạm ứng là 124,34 tỉ đồng. Khi đã thu được cao hơn số tiền ứng ra thì số tiền này là tiền gì, nếu xác định vẫn bị mất lãi.

Ông Thiệp trình HĐXX ý kiến một số người dân đánh giá ông Thăng là người thế nào và xác định đây không phải là chứng cứ nhưng vẫn mong muốn HĐXX xem xét.

Trước đó, sau phần luận tội, VKS đã đề nghị tòa tuyên phạt ông Đinh La Thăng 14-15 năm tù, bị cáo Trịnh Xuân Thanh tù chung thân về tội tham ô tài sản...

Xem thêm: Luật sư Phan Trung Hoài cám ơn ông Đinh La Thăng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm