Ông Tây khóc nức nở ở tòa

Ngày 18-5, sau một buổi xét hỏi, TAND TP.HCM quyết định hoãn phiên xử, trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án Coetzee Tyron Lee (SN 1984, quốc tịch Nam Phi) bị truy tố về tội vận chuyển trái phép chất ma túy theo khoản 4 Điều 194 BLHS có khung hình phạt cao nhất là tử hình. 

HĐXX xét thấy vụ án xuất hiện tình tiết mới, bị cáo cho rằng mình bị bệnh tâm thần phân liệt liền tuyên trả hồ sơ để điều tra lại, đồng thời đưa bị cáo đi giám định bệnh.

Theo hồ sơ, tại cơ quan điều tra, Coetzee khai nhận: Tại Nam Phi anh ta quen một người tên Oden (người Nigeria ở Nam Phi, không rõ lai lịch) và được người này đề nghị vận chuyển số ma túy trên từ Brazil đến Việt Nam với tiền công là 3.500 USD.

Ngày 29-5-2016, Oden gặp Coetzee dặn khi đến sân bay Tân Sơn Nhất (Việt Nam) làm thủ tục nhập cảnh sẽ có người đến lấy ma túy, hướng dẫn tìm khách sạn và sẽ có một người khác đến trả tiền công.

Sau đó, Oden mua vé máy bay từ Nam Phi đến Brazil cho Coetzee và cho thông tin liên lạc của một người tên Pele (không rõ lai lịch) để giao nhận ma túy. Sau đó hai ngày, Coetzee bay từ Nam Phi đến Brazil. Đến ngày 6-6-2016, Coetzee liên lạc và hẹn gặp Pele. Hai ngày sau, khi Coetzee đến điểm hẹn thì được Pele dẫn đi gặp một người da đen thứ hai (không rõ lai lịch), tiếp tục được dẫn đi gặp người thứ ba. Người này giao cho Coetzee một túi xách màu đen có chứa ma túy. Sau đó, Coetzee quá cảnh tại Dubai rồi bay đến sân bay Tân Sơn Nhất (Việt Nam). Trong lúc làm thủ tục nhập cảnh thì Coetzee bị bắt quả tang.

Tại phiên tòa, bị cáo Coetzee khóc nức nở. Bị cáo nói: "Chiếc giỏ chứa ma túy không phải của bị cáo, chiếc giỏ chứa ma túy nằm trong giỏ của bị cáo". Coetzee cho rằng mình không biết hành vi vận chuyển cocain là trái phép ở Việt Nam. Đồng thời, bị cáo này cho rằng từng bị một dạng bệnh tâm thần phân liệt, nhiều lúc không thể làm chủ hành vi: "Cả đời bị cáo chưa bao giờ đọc xong một cuốn sách, chưa hoàn thành xong bất cứ một việc gì"...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm