Ông Phạm Công Út phải chấm dứt hành nghề luật sư

Cục Bổ trợ tư pháp (Bộ Tư pháp) vừa có công văn trả lời TAND quận 1 (TP.HCM) về kết quả thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư của ông Phạm Công Út (nguyên là luật sư thuộc Đoàn luật sư TP.HCM).

Ngày 7-10, TAND quận 1 có công văn đề nghị Cục Bổ trợ tư pháp cung cấp thông tin về việc nhận, giải quyết hồ sơ thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư của ông Phạm Công Út...

Ông Phạm Công Út . Ảnh: Internet 

Theo công văn ngày 12-3-2018 đoàn luật sư TP.HCM có quyết định xử lý kỷ luật ông Út bằng hình thức xóa tên khỏi danh sách của đoàn luật sư. Hiện nay, Bộ Tư pháp đã nhận được hồ sơ đề nghị thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư và đang xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật.

Căn cứ Điều 11 của Luật uật sư thì điều kiện để một người được hành nghề luật sư là phải có chứng chỉ hành nghề luật sư và gia nhập một đoàn luật sư. Tuy chứng chỉ luật sư của ông Út chưa bị thu hồi nhưng ông Út đã bị xóa tên khỏi danh sách luật sư của Đoàn Luật sư TP.HCM.

Vì thế ông Út đã không đáp ứng một trong hai điều kiện hành nghề theo quy định nêu trên về việc gia nhập là thành viên của một đoàn luật sư.

Do đó, kể từ ngày có quyết định xử lý kỷ luật của Đoàn Luật sư TP.HCM thì ông Phạm Công Út phải chấm dứt hoạt động hành nghề luật sư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm