Ông Phạm Công Út nói gì khi bị Đoàn Luật sư TP xóa tên?

Chiều 12-3, cuối buổi xử vụ cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Việt (NaviBank) tại TAND TP.HCM, chủ tọa có một thông báo đáng chú ý.

Đó là thông qua thông tin báo chí trên mạng, tòa có nhận được thông tin về một LS đang bào chữa tại phiên xử, HĐXX sẽ xem xét.

Trước đó, Pháp Luật TP.HCM đưa tin về quyết định xử lý kỷ luật đối với LS Phạm Công Út (Công ty Luật TNHH MTV Phạm Nghiêm) bằng hình thức xóa tên khỏi Đoàn LS TP.HCM. Quyết định ký ngày 12-3.

Cả ngày 12-3, ông Út vẫn tham gia phiên xử vụ án NaviBank trên.

LS Út (người dùng máy tính xách tay) trong phiên xử ngày 12-3.

Về vấn đề ông Út đang tham gia phiên tòa nhưng bị xóa tên, phía Đoàn LS TP.HCM cho biết: "Chúng tôi đã gửi quyết định xóa tên ông Út ra khỏi Đoàn LS TP.HCM đến các cơ quan chức năng. Về nguyên tắc, nếu LS bị xóa tên thì không thể tham gia bào chữa mà phải dừng công việc này".

Sau khi HĐXX dừng nghỉ ngày xét xử, trao đổi bên lề, ông Út cho biết sẽ rút việc tham gia bào chữa và ông cũng không khiếu nại gì quyết định trên của đoàn. Ông cũng thông tin cho biết là vợ ông rất lo lắng cho chồng suốt thời gian qua bởi LS là nghề nguy hiểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm