Ông Nguyễn Hữu Linh đến toà nhận quyết định và chấp hành tốt

Chiều 27-5, Chánh án TAND quận 4, TP.HCM, Hồ Thị Chơn cho biết ông Nguyễn Hữu Linh (cựu Phó Viện trưởng VKSND TP. Đà Nẵng), đã đến tòa này để nhận quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú, liên quan đến vụ dâm ô bé gái trong thang máy tại chung cư.

Theo Chánh án Hồ Thị Chơn, ông Linh đến tòa theo yêu cầu và đã chấp hành tốt theo các quy định với tư cách là một bị can.

Chánh án Hồ Thị Chơn cho biết vụ án đã được phân công cho Thẩm phán Nguyễn Hải Nam thụ lý, nghiên cứu hồ sơ để chuẩn bị xét xử sơ thẩm.

Theo quan sát của chúng tôi, ông Linh đến tòa với chiếc mũ lưỡi trai màu đen, đeo kính mát và khẩu trang y tế, không để lộ rõ khuôn mặt.

 

Ông Nguyễn Hữu Linh đến toà nhận quyết định và chấp hành tốt ảnh 1
Ông Nguyễn Hữu Linh

Ông Nguyễn Hữu Linh hiện nay là bị can trong vụ án, trước đó ông Linh bị khởi tố về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo khoản 1 điều 146 BLHS 2015 có mức hình phạt cao nhất đến ba năm tù.

Hiện TAND quận 4 đã phân công thẩm phán thụ lý và sẽ đưa ra xét xử theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 17-5, Cơ quan CSĐT công an quận 4, TP.HCM đã ban hành kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang VKSND quận 4 đề nghị truy tố ông Linh. Sau đó VKSND quận đã chuyển cáo trạng sang tòa để cơ quan này chuẩn bị xét xử. Tổng thời gian khởi tố điều tra và truy tố là một tháng.

Như PLO đã phản ánh tối 1-4, trong thang máy chung cư Galaxy 9, quận 4, TP.HCM, ông Linh có hành vi sàm sỡ, ép hôn một bé gái. Sự việc này được camera an ninh ghi lại. Chiều 2-4, đoạn clip dài gần một phút mô tả quá trình thực hiện hành vi dâm ô của ông Linh được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội gây ra bức xúc và sự phẫn nộ trong dư luận.

Ngày 20-4, CQĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Linh sau 20 ngày cân nhắc, xem xét. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm