Ông Nguyễn Bắc Son kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt

Ngày 7-1, theo TTXVN, TAND TP Hà Nội đã nhận được đơn kháng cáo của hai bị cáo trong vụ án liên quan đến thương vụ MobiFone-AVG là cựu bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son và cựu phó TGĐ MobiFone Nguyễn Mạnh Hùng.

Trước đó, trong phiên sơ thẩm cuối tháng 12-2019, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bắc Son lĩnh án tù chung thân về tội nhận hối lộ, 16 năm tù về tội vi phạm các quy định về quản lý đầu tư và sử dụng vốn công gây hậu quả nghiêm trọng, tổng hợp hình phạt là tù chung thân.

Còn bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng bị tòa tuyên án phạt 2 năm 6 tháng tù về tội vi phạm các quy định về quản lý đầu tư và sử dụng vốn công gây hậu quả nghiêm trọng.

Trong đơn kháng cáo, bị cáo Son cho rằng mức án tù chung thân là quá nặng đối với mình, do vậy đề nghị TAND cấp cao tại Hà Nội xét xử lại vụ án theo trình tự phúc thẩm để xem xét khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Cựu bộ trưởng Bộ TT&TT cũng trình bày nhiều nội dung, tình tiết giảm nhẹ cho mình như có nhiều thành tích, cống hiến trong công tác và chiến đấu khi ở trong quân ngũ, sức khỏe già yếu, nhiều bệnh tật…

“Đối chiếu với chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng, Nhà nước, bị cáo kính đề nghị Quý Tòa cấp cao tại Hà Nội xem xét rộng lượng khoan hồng, giảm án cho bị cáo để bị cáo sau những năm tập trung cải tạo có cơ hội sớm được trở về đoàn tụ với vợ con, các cháu, họ mạc, bạn bè và đồng đội trong những năm tháng còn lại của đời mình” - bị cáo trình bày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm