Ông Huỳnh Văn Hạnh tái đắc cử Bí thư Đảng ủy Sở Tư pháp

Sáng 30-5, Đảng bộ Sở Tư pháp TP.HCM đã tổ chức Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đến dự có ông Vũ Hữu Minh, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TP.HCM.

Tại đại hội, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Tư pháp nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 11 người. Trong số này có ông Huỳnh Văn Hạnh – Giám đốc Sở Tư pháp, bà Phan Thị Bình Thuận – Phó Giám đốc Sở Tư pháp, ông Nguyễn Văn Vũ - Phó Giám đốc Sở Tư pháp, bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Phó Giám đốc Sở Tư pháp, ông Lê Đức Thanh - Phó Giám đốc Sở Tư pháp, ông Mai Ngọc Phước – Tổng Biên tập Báo Pháp Luật TP.HCM...

Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Tư pháp nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt đại hội. Ảnh: HOÀNG GIANG

Ngay sau đó, Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Tư pháp khóa IX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã họp phiên đầu tiên. Ông Huỳnh Văn Hạnh – Bí thư Đảng ủy Sở Tư pháp nhiệm kỳ 2015-2020, Giám đốc Sở Tư pháp đã được bầu làm Bí thư Đảng ủy Sở Tư pháp nhiệm kỳ 2020-2025.

Phát biểu tại đại hội, ông Huỳnh Văn Hạnh cảm ơn các đại biểu đã tín nhiệm bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Tư pháp TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2025. Ông Hạnh hứa với kinh nghiệm công tác quản lý nhiều năm qua, ông sẽ cố gắng, nổ lực hết sức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong nhiệm kỳ mới này.

Cũng tại đại hội, các đại biểu đã bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Dân – Chính – Đảng TP.HCM lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025, gồm tám người, gồm sáu đại biểu chính thức và hai đại biểu dự khuyết.

Ông Huỳnh Văn Hạnh – Bí thư Đảng ủy Sở Tư pháp nhiệm kỳ 2020-2025, Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM phát biểu tại đại hội. Ảnh: HOÀNG GIANG

Trước đó, phát biểu chỉ đạo tại đại hội, ông Vũ Hữu Minh (Phó Bí thư Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TP.HCM) đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Tư pháp nhiệm kỳ 2015-2020.

Theo ông Minh, một trong những dấu ấn đầu tiên mà Đảng ủy Khối đánh giá cao đối với Đảng bộ Sở Tư pháp là luôn thể hiện được sự đoàn kết và thống nhất cao trong Đảng, trong thực hiện nhiệm vụ.

“Nội dung rất nhiều, công việc chuyên môn không ngừng tăng, nhất là Đảng bộ Sở Tư pháp được UBND TP giao cho rất nhiều nội dung nằm ngoài chương trình kế hoạch với thời gian rất gấp, nhưng Sở đã luôn vượt khó, có nhiều cách làm sáng tạo và hiệu quả” - ông Minh nói và đánh giá nhiệm kỳ qua Đảng bộ Sở Tư pháp đã ghi dấu ấn trên nhiều lĩnh vực, đơn cử như trong cải cách hành chính có giải pháp “kiềng ba chân”.

Ông Vũ Hữu Minh, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TP.HCM, phát biểu tại đại hội. Ảnh: HOÀNG GIANG

Ngoài ra, ông Minh cũng đánh giá mặc dù tập trung nhiều công việc, nhưng Đảng bộ Sở Tư pháp đã luôn kỷ luật, chấp hành tốt các nội dung chỉ đạo, nghị quyết, chương trình của Đảng ủy Khối. Bên cạnh đó, việc nêu gương cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Sở Tư pháp cũng thể hiện rất tốt. Tính bao quát, choàng gánh trong hoạt động cũng đã được thể hiện rõ nét.

Về phương hướng nhiệm vụ và giải pháp trong nhiệm kỳ mới mà Đảng ủy Sở Tư pháp đề ra, ông Vũ Hữu Minh cho rằng đó là điểm sáng. Trong đó, có những giải pháp không chỉ mang tính định hướng mà còn rất cụ thể, tính khả thi cao. “Có những chỉ tiêu đạt thì đặt mục tiêu cao hơn, hoặc chất lượng tốt hơn. Còn những chỉ tiêu chưa đạt thì phấn đấu, nổ lực, quyết tâm thực hiện...”, ông Minh nói.
Trên cơ sở đó, ông Minh đề nghị trong nhiệm kỳ mới Đảng bộ Sở Tư pháp cần nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động và cần phải chủ động nhiều hơn nữa. “Khối lượng công việc chuyên môn rất nhiều, có những việc đột xuất được UBND TP giao cũng rất khó, nhưng nhiệm kỳ tới chúng ta không thể kêu UBND TP giảm công việc, càng không thể tăng thời gian lên, mà chỉ có thể quyết tâm thực hiện, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, từ đó năng suất và chất lượng công việc sẽ tăng lên”, ông Minh nói và mong muốn Đảng bộ Sở Tư pháp có nhiều đột phá hơn nữa.
Bên cạnh nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và tính nêu gương của đảng viên, ông Minh cũng đề nghị Đảng bộ Sở Tư pháp cần đặt thêm mục tiêu về sự nêu gương của tổ chức đảng và hệ thống chính trị.
Cuối cùng, ông Minh kỳ vọng và đặt hàng Đảng bộ Sở Tư pháp trong nhiệm kỳ mới được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, luôn là lá cờ đầu trong hoạt động chuyên môn của ngành tư pháp. Muốn vậy, Đảng bộ Sở Tư pháp cần phải nổ lực hết mình để hoàn thành các mục tiêu, giải pháp đề ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm