Ông Chiêm Quốc Thái kháng cáo toàn bộ bản án xử vợ cũ

Tin từ TAND TP.HCM cho biết đến nay, 3-7, chỉ duy nhất nạn nhân vụ án bị chém trên phố đi bộ Nguyễn Huệ - bác sĩ Chiêm Quốc Thái - có đơn kháng cáo sau khi toà tuyên án.

Theo đó, ông Thái cho rằng ông không đồng ý với bản án sơ thẩm vừa tuyên của TAND TP.HCM vì nhiều lý do. Cụ thể, ông này cho là HĐXX đã không xem xét đến hành vi của bà Trần Hoa Sen trong vụ án là bỏ lọt tội phạm. HĐXX đã dùng lời khai không đúng của bà Vũ Thuỵ Hồng Ngọc (SN 1978, vợ cũ ông Thái) về việc bà bị ông đánh và ông bị Công an phạt 700 ngàn đồng. Và HĐXX đã không làm rõ nguyên nhân bản chất sự việc về động cơ bà Ngọc thuê người chém ông. Đồng thời, hành vi của các bị cáo đã dùng dao chém, truy sát ông không thể nào gọi là chém dằn mặt nhưng HĐXX đã không làm rõ có phải cố sát ông hay không...

Các bị cáo tại phiên xử ngày 26-6.

Như PLOđã thông tin, ngày 26-6 TAND TP.HCM đã tuyên án vụ chém người trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Theo đó, tòa nhận định do mâu thuẫn trong quá trình ly hôn, bị cáo Ngọc đã thuê người đánh ông Thái.

Trong vụ án này bị cáo Ngọc là người chủ mưu. Tuy nhiên, bị cáo chỉ bàn bạc với bị cáo Phan Nguyễn Duy Thanh (SN 1981, Giám đốc công ty Vệ sĩ S.T., quận Tân Phú) và không trực tiếp tham gia nên phạm tội thuộc trường hợp ít nghiêm trọng và không mang tính chất côn đồ, sử dụng vũ khí nguy hiểm. Sau khi vụ án xảy ra, các bị cáo đã giao nộp lại số tiền thu bất chính. Bản thân các bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Đối với bà Sen, HĐXX đồng tình với VKS, CQĐT về việc không khởi tố bà là có căn cứ. Cụ thể quá trình điều tra xác định được Ngọc và Thanh thỏa thuận chém ông Thái tại phòng ngủ nhà bà Sen và bà có nhận số tiền 500 triệu đồng của Ngọc gửi cho Thanh. Tuy nhiên, cơ quan chức năng không đủ căn cứ xác định được bà Sen biết được việc Ngọc đưa tiền cho Thanh và thuê chém nên không xử lý bà về tội cố ý gây thương tích với vai trò giúp sức.

Từ đó, toà đã tuyên phạt bị cáo Ngọc 18 tháng, bị cáo Thanh 15 tháng về tội cố ý gây thương tích. Cùng tội này, tòa phạt Nguyễn Thanh Phong (SN 1978, quê Trà Vinh), Phạm Văn Ngôn (SN 1985, ngụ quận Tân Phú), Nguyễn Trần Thanh Tuấn (SN 1990, ngụ quận Tân Phú), Chống Thín Sáng (SN 1987, quê Đồng Nai) và Danh Tiến (SN 1992, quê Sóc Trăng) cùng mức án 16 tháng tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm