Ôm tiền tiết kiệm đi buôn 400 hồng phiến 'lãi' 15 năm tù

Ngày 23-8, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Lương Phò Tuyết (30 tuổi, trú xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) 15 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Bị cáo Lương Phò Tuyết.

Theo hồ sơ, Tuyết từng là đối tượng nghiện ma túy nặng. Ngày 3-12-2017, có hai người đàn ông lạ mặt tìm gặp Tuyết hỏi mua ma túy tổng hợp. Trong đó, có một người giới thiệu tên là Tình. Tuyết trả lời để tìm nguồn “hàng”.

Đến ngày 8-3, Tình gọi điện thoại cho Tuyết nói cần mua hai gói hồng phiến với giá 12 triệu đồng. Tuyết liền đi tìm gặp một người ở xã Keng Đu (huyện Kỳ Sơn) hỏi mua hai gói hồng phiến thì được báo giá 8 triệu đồng. Tuyết lấy hết số tiền tiết kiệm của gia đình quyết đi buôn hồng phiến để lấy tiền lời ăn chơi.

Mua được hai gói hồng phiến, Tuyết vui mừng gọi điện thoại cho Tình báo “đã có hàng” và hẹn gặp nhau vào chiều 9-3, địa điểm ở xã Huồi Tụ (huyện Kỳ Sơn).

Tang vật vụ án.

Tình đi trên chiếc ô tô màu đen không có biển số đến tại ngã ba trung tâm xã Huồi Tụ gặp Tuyết. Tại đây, Tuyết mang hai gói hồng phiến đến giao cho Tình thì bị Đồn biên phòng Na Loi (Bộ đội biên phòng Nghệ An) phát hiện, bắt quả tang. Tang vật thu giữ là hai gói nylon màu xanh đựng 400 viên ma túy tổng hợp (hồng phiến). Còn Tình cùng tài xế hốt hoảng bỏ chạy, trốn thoát.

Tại tòa, bị cáo Tuyết thành khẩn khai báo và thể hiện ăn năn hối cải chỉ vì 4 triệu đồng tiền lãi đã đi mua bán ma túy và xin giảm nhẹ hình phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm