Nữ tạp vụ cơ quan VKSND Tối cao ra tay lừa đảo

Ngày 28-11, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Thị Tân (SN 1981, cựu nhân viên bảo vệ, tạp vụ tại Cơ quan đại diện phía nam VKSND Tối cao) bảy năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, đại diện VKS đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo Tân 5-6 năm tù. Luật sư đưa ra nhiều tình tiết giảm nhẹ về hoàn cảnh có ba con nhỏ, lao động chính trong nhà và phạm tội khi mang thai con thứ ba...
Tuy nhiên, HĐXX cho rằng bị cáo đã lừa bốn người, chiếm đoạt 700 triệu đồng nên phải xử nghiêm.

Bị cáo Tân khóc sau khi nghe tòa tuyên án. Ảnh: HY

Cáo trạng nêu từ năm 2010 đến 2015, Tân làm bảo vệ, tạp vụ theo hợp đồng tại Cơ quan đại diện phía nam VKSND Tối cao.

Lợi dụng danh nghĩa làm việc tại đây, Tân đã lừa tiền nhiều người bằng cách nhận xin việc làm hoặc mua xe của cơ quan nhà nước hóa giá. Thấy Tân làm việc trong cơ quan trung ương nên nhiều người tin tưởng đưa tiền.

Cụ thể, bà HTT (ngụ quận Tân Bình) có con trai vừa xuất ngũ năm 2014. Nghe Tân là nhân viên hành chính tại VKSND Tối cao nên bà nhờ xin việc làm cho con trai.
Tân hứa sẽ “sắp xếp” công việc tại Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) hoặc cơ quan thuế quận Tân Bình với giá 150 triệu đồng. Bà T. đã hai lần đưa tiền và Tân có viết giấy biên nhận. Tân hứa hẹn con bà H. sẽ có việc làm trong tháng 6-2015.
Đến hẹn, không thấy con được đi làm, bà T. liên lạc và lại được Tân viết cam kết trong tháng 6 sẽ có quyết định chính thức, nếu không sẽ hoàn tiền và bồi thường 50 triệu đồng. Nhưng sau đó Tân thất tín liên tục nên bà T. làm đơn tố cáo đến Công an TP.HCM.
Tại CQĐT, Tân khai chuyển toàn bộ số tiền nhận từ bà T. cũng như các bị hại khác cho hai người khác. Đó là những người Tân quen biết và nhận giúp Tân xin việc, mua xe hóa giá. CQĐT xác minh rõ lai lịch hai "nhân vật" Tân đề cập nhưng không có căn cứ buộc tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm