Nữ tài xế BMW gây tai nạn nói gì về việc dùng giày cao gót?

Sáng 17-6, TAND quận Bình Thạnh, TP.HCM xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thị Nga (46 tuổi, ngụ quận 12) người lái ô tô BMW gây tai nạn ở Hàng Xanh

Kết thúc phần tranh luận, nói lời sau cùng bị cáo Nga xin lỗi gia đình bị hại, mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo về chăm sóc cho gia đình và khuyên mọi người không nên sử dụng giày cao gót khi lái xe.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng đã nêu, phù hợp với lời khai của người làm chứng, các tài liệu như biên bản giám định, biên bản lấy lời khai,...

HĐXX có đủ cơ sở kết luận bị cáo Nga điều khiển xe khi không có bằng lái và nồng độ cồn vượt quá mức quy định. Hành vi của bị cáo đã phạm tội Vi phạm quy định vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ theo khoản 2 Điều 260 BLHS 2015 nên VKS truy tố là hoàn toàn có căn cứ.

HĐXX do thẩm phán Phạm Tuấn Anh làm chủ tọa. Ảnh: YC

Hành vi của bị cáo Nga là hành vi gây nguy hiểm cho xã hội, gây hậu quả nghiêm trọng làm một người chết, nhiều người bị thương, gây dư luận xấu và dư luận lên án. Vì vậy cần có mức phạt nghiêm khắc cách ly bị cáo ra khỏi xã hội.

Tuy nhiên, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tích cực bồi thường thiệt hại, nhân thân tốt, lần đầu phạm tội, bị hại có đơn bãi nại, đây là cơ sở để xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo. Về ý kiến của LS đề nghị cho bị cáo hưởng án treo là không có căn cứ chấp nhận.

Từ đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nga ba năm sáu tháng tù.

Trước đó, luận tội đại diện VKS đề nghị xử bị cáo Nga từ 36 tháng đến 42 tháng tù. Luật sư bào chữa cho bị cáo Nga thì đề nghị HĐXX cho bị cáo hưởng án treo.

Như PLO đã phản ánh, khuya 21-10-2018, bà Nga đi ăn uống cùng một số người bạn ở một nhà hàng tại trung tâm TP.HCM. Lúc 23 giờ 10, bà Nga lái ô tô hiệu BMW chạy trên đường Điện Biên Phủ, đi về nhà ở quận 12. Khi đến vòng xoay Hàng Xanh, chiếc xe do bà Nga điều khiển tông liên hoàn vào năm xe máy và một ô tô đang dừng chờ đèn đỏ phía trước cùng chiều.

Bà Nga và Luật sư bào chữa. Ảnh: YC

Cụ thể, sau khi hất tung xe máy do anh Hồ Hữu Định (SN 1976, ngụ quận Bình Thạnh) điều khiển và xe máy của anh Nguyễn Trần Ngọc Giàu (SN 1999, ngụ Bình Dương), chiếc xe lao tới tông trực diện vào xe máy do chị Nguyễn Thị Kim Phụng (SN 1980, quê Đồng Nai) điều khiển, kéo lê nạn nhân đi.

Ô tô của bà Nga tiếp tục ủi vào xe máy do anh Ngô Chí Bảo (SN 1996) chở Ngô Hoàng Phúc (SN 2002, cùng quê Bình Dương) ngồi sau và xe máy của anh Phan Huy Bình (SN 1994, quê Khánh Hòa). Chiếc xe chỉ chịu dừng lại khi tông vào ngang hông xe taxi do anh Đoàn Anh Tuấn (SN 1989, quê Đồng Nai) cầm lái.

Vụ tai nạn khiến chị Phụng tử vong tại chỗ (chết do chấn thương sợ não). Anh Cao Tấn Tài bị đa chấn thương, tỷ lệ tổn thương 65%. Anh Hồ Hữu Định bị chấn thương sọ não, cột sống cổ và xương bàn chân trái, tỷ lệ thương tật 87%.

Anh Phan Huy Bình bị gãy 1/3 xương đùi trái. Ba người khác may mắn chỉ bị thương tích nhẹ nên được xuất viện ngay sau đó. Anh Bình và ba người khác từ chối giám định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm