Nữ quái giết bạn tình đồng tính trong khách sạn hầu tòa

Ngày 23-11, TAND TP.HCM đã mở lại phiên xử sơ thẩm và tuyên phạt Lê Thị Liên (SN 1983, quê Khánh Hòa) 20 năm tù về tội giết người. 

HĐXX nhận định có đủ cơ sở để xác định bị cáo là người đã ra tay sát hại chị Nguyễn Thị Phượng như VKS truy tố. Tuy nhiên, mức đề nghị của công tố viên (tù chung thân) đối với bị cáo là có phần nặng. Bị cáo bị hạn chế do bị bệnh tâm thần nên cần xem xét chiếu cố một phần hình phạt.

Bị cáo Liên tại phiên xử

Bị cáo Liên tại phiên xử.

Trước đó, tòa đã từng trả hồ sơ vụ án này cho VKS điều tra bổ sung. Vì tại tòa, bị cáo cương quyết không nhận mình là Lê Thị Liên. Bị cáo nhận mình là người Hàn Quốc, tên là Kimưra và được sinh ra tại Đà Lạt. Đôi khi bị cáo này còn chen vào vài câu… tiếng Anh để thể hiện mình là người nước ngoài. Bị cáo không nhận cả cha và anh ruột tại tòa và nói “Họ bị điên ấy, Kimưra đâu quen biết họ đâu mà nhận”.

Theo hồ sơ, năm 2009, Liên dùng tên là Sam đến xin làm thuê tại tiệm uốn tóc ở quận 11. Tại đây có chị Nguyễn Thị Phượng là thợ chính. Trong thời gian làm việc chung, Liên và chị Phượng nảy sinh quan hệ đồng tính.

Giữa năm 2012, quan hệ đồng tính này bị gia đình chị Phượng phát hiện, ngăn cấm. Còn chủ tiệm cho Liên nghỉ việc nhưng Liên và chị Phượng vẫn nhiều lần thuê khách sạn ở quận 11 gặp gỡ nhau.

Tối 20-8-2013, cả hai lại gặp nhau tại khách sạn. Đến trưa hôm sau, không thấy Liên trả phòng như thường lệ, nhân viên lên gọi cửa thì phát hiện chị Phượng đã tử vong còn Liên thì không thấy đâu nên đã báo công an.

Ngày 31-12-2014, Liên bị Công an tỉnh Lào Cai bắt giữ theo lệnh truy nã. Khi bị bắt, Liên khai nhận mình tên là Kimưra, quốc tịch Hàn Quốc và từ chối mọi mối quan hệ nhân thân nhưng kết quả giám định vân tay, ADN lại có căn cứ xác định Liên là hung thủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm