Nữ phóng viên truyền hình bị phạt 4 năm tù vì chiếm đoạt tiền

Ngày 15-11, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Lương Thị Huyền (37 tuổi, trú thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương, Nghệ An) bốn năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2017, Huyền là cán bộ Đài Truyền thanh - truyền hình huyện Tương Dương, do nợ tiền của nhiều người không có trả nên Huyền nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác.

Bị cáo Lương Thị Huyền. 

Thông qua người bạn gái, Huyền quen biết vợ chồng ông Nguyễn Viên Diện rồi điện thoại cho ông Diện đặt vấn đề mượn tiền.

Ngày 7-9-2017, Huyền nhờ người bạn đưa đến nhà ông Diện và Huyền nói là đi vay tiền hộ cho cơ quan công an và Tòa án huyện Tương Dương phục vụ công tác phòng, chống tội phạm nên không lo bị mất. Nếu đồng ý cho vay sẽ trả lãi suất 5.000 đồng/triệu/ngày.

Qua trao đổi, Huyền biết vợ chồng ông Diện không có tiền mặt mà có ba sổ tiết kiệm gửi ngân hàng nhưng chưa đến kỳ hạn rút về và có một sổ đỏ. Huyền đặt vấn đề mượn luôn sổ đỏ để cầm cố. Huyền đưa cho ông Diện số tiền 5 triệu đồng để bù vào cho ông rút tiền ba sổ tiết kiệm sớm ở ngân hàng. Ông Diện tin tưởng đã đi rút sổ tiết kiệm và cho Huyền vay 151 triệu đồng.

Sau đó, Huyền hạ mức lãi suất xuống còn 2.000 đồng/triệu/ngày để vay tiếp ông Diện 39 triệu đồng. Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của vợ chồng ông Diện được Huyền cầm cố lấy 270 triệu đồng. Huyền đã chiếm đoạt của ông Diện 176 triệu đồng.

Sau đó, thông qua một người bạn gái khác, Huyền chiếm đoạt của một người khác 380 triệu đồng.

Tại phiên tòa, Huyền thành khẩn khai báo, cho rằng mượn tiền là để chữa bệnh cho người thân và xin được giảm nhẹ hình phạt.

Ngoài mức án bốn năm, tòa còn buộc Huyền trả lại cho các nạn nhân toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.               

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm